Hôm nay,  

Clinton Mở Chiến Dịch Cứu Trợ Aán

03/02/200100:00:00(Xem: 4068)

WASHINGTON D.C. - Cựu TT Clinton ngày Thứ 6 đã hội họp tại New York với các doanh gia Mỹ gốc Ấn và 1 số viên chức Ấn Độ về việc phát động 1 chiến dịch gây quỹ cứu trợ nạn nhân động đất.
Một phụ tá của ông cho biết mục tiêu của chiến dịch này là quyên góp 1 triệu MK.
Tối Thứ 5, ông Clinton đã nói chuyện qua điện thoại với Thủ Tướng Vajpayee và những viên chức Ấn Độ cao cấp chú ý tới kế hoạch quyên góp. Tới nay, Hoa Kỳ đã hứa hẹn giúp nạn nhân động đất Ấn Độ 9 triệu MK.
Trong khi đó, những đoàn người đông đúc nối đuôi chờ đợi tại trại của Hồng Thập Tự ở thị xã Bhuj để được chăm sóc y tế. Đúng 1 tuần lễ đã trôi qua kể từ ngày động đất, rất nhiều khu vực chưa được các đoàn y tế chiếu cố, chứng tỏ nhu cầu quá lớn mà công tác cứu trợ thì hạn chế.


Giới chuyên viên cho biết sự nhiễm trùng vết thương lan tràn vì các nạn nhân không có nơi tạm trú, ăn ngủ giữa chốn lộ thiên, không thể giữ gìn vệ sinh được.
Một viên chức đoàn Hồng Thập Tự Đức tiên đoán sẽ xẩy ra nhiều trường hợp mắc bệnh hô hấp, vì dân không nhà bị lạnh về đêm trong cảnh màn trời chiếu đất. Thị xã Bhuj không khác một bãi chiến trường, mà chính quyền địa phương dự báo phải nhiều năm hay vài thập kỉ mới hồi sinh.
Từ trực thăng quan sát nhìn xuống, huyện Dhori của tiểu bang Gujarat (Ấn Độ), gần trung tâm động đất nhất, là những thôn làng nhỏ rời rạc, nay chỉ là những đống gạch vụn, nhưng vì thưa dân, tổn thất nhân mạng chỉ là 10 người trong tổng dân số 5000 người. Thấy trực thăng, họ vẫy tay, mong được cứu giúp, vì các đoàn cứu trợ chưa thể tới các vùng hẻo lánh như huyện này. Cư dân Dhori chỉ mới bắt đầu được cứu trợ từ hôm Thứ 5, khi quân đội đến với họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.