Hôm nay,  

Kỷ Luật Hạm Trưởng Tàu Ngầm Vụ Chìm Tàu Cá Nhật

25/04/200100:00:00(Xem: 4192)
HONOLULU - Hạm trưởng tàu ngầm nguyên tử buộc phải từ chức vì vụ đụng chìm tàu thực tập đánh cá Ehime Maru của Nhật hồi thượng tuần Tháng 2.

Đề đốc Thomas Fargo, Tư Lệnh hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, nhận thấy hạm trưởng Wađle là thiếu trach nhiệm và điều khiển tàu ngầm nguyên tử trong tình trạng không an toàn, khi cho con tàu trồi lên ngay từ phía dưới tàu Ehime Maru ngày 9-2 ngoài khơi tiểu bang Hawaii.

Ông cho biết 2 vi phạm trên liên quan đến các 92 và 110 của quân luật, để vi phạm, ông ký 1 thư khiển trách, hạ lệnh cắt lương 50% trong 2 tháng, và cách chức khỏi nhiệm vụ vừa qua.

Những quyết định trên có hậu quả chấm dứt nghề nghiệp của hạm trưởng Waddle. Họp báo tại Honolulu, đề đốc Fargo nói rằng hạm trưởng Waddle đã không quan sát đầy đủ bằng viễn vọng kính trươc khi cho tàu ngầm trồi lên, và không bảo đảm sự theo dõi máy dò tiếng động có hiệu quả của thủy thủ đoàn.

Dựa trên những dữ kiện của 12 ngày thẩm vấn, đề đốc Fargo nhận thấy hạm trưởng Waddle đã tạo ra tình trạng khẩn cấp giả để thực tập trồi khẩn cấp chiều theo ý muốn của 16 khách dân sự. Ông Wađle dự định đi Nhật để đích thân bày tỏ sự hối tiếc của ông đối với gia đình các nạn nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.