Hôm nay,  

1/3 Công Ty Mỹ Tìm Thợ: Khan Hiếm Nhân Viên

23/05/200000:00:00(Xem: 4892)
NEW YORK (AP) - Mùa hè này thị trường lao động Mỹ tiếp tục khan hiếm, với nhu cầu ngày càng cao về công nhân viên leo thang đến số kỷ lục vì có đến 1/3 các công ty dự liệu mướn thêm người.
Một cuộc khảo sát với 16,000 công ty, với kết quả công bố ngày thứ hai 22-5, cho thấy 35% nói họ có kế hoạch tăng thêm lực lượng lao động trong quý 3 của năm nay, trong khi chỉ có 5% dự tính giảm bớt nhân viên. 55% cho biết không có gì thay đổi về công nhân viên, còn 5% nói chưa biết chắc.
Tính tổng quát việc muớn thêm người sẽ tăng 9% so với quý trước, khi 32% các công ty nói cần thêm người làm. So với cùng quý này năm 1999, các lãnh vực của kỹ nghệ đều thấy cần phải gia tăng số công nhân viện.

Cuộc khảo sát hàng năm này đã thực hiện liên tục được 24 năm nay cho thấy có nhu cầu gay go chưa từng có trong các ngành chế biến những loại hàng không có tính cách trường kỳ, chẳng hạn như thực phẩm và nhiên liệu, trong lãnh vực này 38% có kế hoạch muớn thêm người.
Về ngành bán lẻ, các hãng đã có kinh nghiêm khan hiếm nhân viên trong mùa nghỉ cuối năn 1999, nên họ phải muớn nhiều nhân viên ngay từ bây giờ để có thời gian huấn luyện.
Trong các ngành vận tải và tiện ích công cộng, 28% đang có kế hoạch tăng thêm người làm, sự đòi hỏi này cao chưa từng thấy kể từ năm 1979.
Những hãng chế tạo loại hàng có tính cách sử dụng lâu dài như xe hơi và đồ gia dụng, sự muớn thêm người sẽ chậm lại đôi chút so với quý trước. Tuy nhiên 38% các công ty vẫn muốn muợn thêm người và nhu cầu này đã vuợt quá những thời kỳ bán hàng trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.