Hôm nay,  

Nga: Máy Bay Mỹ Từ Missouri Ném Bom Tòa Đại Sứ Hoa Lục

10/05/199900:00:00(Xem: 11544)
LUÂN ĐÔN (VB-htn).-Tin hãng Itar-TASS từ Mạc Tư Khoa đánh đi, thu được từ Luân Đôn viết một cách kinh khủng rằng Tòa Đại Sứ Trung Cộng ở Belgrade bị ba trái bom của phi cơ Mỹ, xuất phát từ căn cứ Whiteman ở Missouri, ngoài tầm kiểm soát của NATO.
Tin này viết rằng đó là loại phi cơ B-2, bay trên cao độ 5 cây số, đã bỏ ba trái bom hướng dẫn bằng tia laser xuống tòa cao ốc dùng làm Tòa Đại Sứ Trung Cộng. Tin này do báo London Sunday loan tin trong số báo phát hành ngày chủ nhật.

Hãng tin TASS cũng loan rằng Tòa Đại Sứ là mục tiêu có ghi trong mục tiêu oanh kích. Nguồn tin này khiến có giả thuyết rằng có hai cuộc chiến tranh đang diễn ra tại Nam Tư: một do NATO điều khiển, và một do Mỹ điều khiển. Mỹ có những mục tiêu riêng ở đây, và có những chỉ thị riêng mà Bộ chiến Lược NATO không biết. Sự kiện, nếu tin trên là đúng, sẽ khiến cho giả thuyết kia càng có lý.
Cùng ngày, hãng Kyodo Nhật Bản loan báo rằng tờ báo Anh ngữ của Hà Nội lên án NATO đã vi phạm luật quốc tế khi oanh kích Tòa Đại Sứ đàn anh Trung Cộng ở Belgrade. Tờ báo này cũng đòi hỏi NATO hãy giải quyết vấn đề Kosovo một cách hòa bình căn cứ trên sự độc lập quốc gia, và quyền lợi mọi dân tộc trên lãnh thổ Nam Tư.
Không thấy Hà Nội nói gì đến sự thanh lọc chủng tộc của Milosevic.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.