Hôm nay,  

Dc Mời Đại Sứ Peterson Tranh Cử Thống Đốc Florida

20/03/200100:00:00(Xem: 4310)
Thống đốc Florida đương nhiệm là em của Tổng Thống Bush

TALLAHASSEE, Fl. (AP) - Các lãnh tụ Dân Chủ của Florida đã nói chuyện với Pete Peterson, đại sứ Mỹ tại VN và là cựu dân biểu ở Panhandle, về việc tranh ghế của Thống Đốc Jeb Bush (em của Tổng Thống George W. Bush) trong cuộc bầu cử năm tới.

“Pete chưa có quyết định, nhưng ông ta đang suy nghĩ về tương lai của ông ta,” theo lời Thượng Nghị Sĩ liên bang Bob Graham nói.

Mặc dù các vị đại sứ đã nộp đơn xin từ nhiệm khi có một tân tổng thống lên ngôi, Tổng Thống Bush đã lưu nhiệm Peterson để ông giúp thương lượng xong thương ước Việt-Mỹ. Peterson, 65 tuổi, là 1 tù binh tại VN và có hồ sơ bỏ phiếu khuynh hướng trung dung tại Quốc Hội, nơi ông rời bỏ năm 1997 để trở thành đại sứ hậu chiến đầu tiên tại VN.

Graham và Thượng Nghị Sĩ liên bang Bill Nelson đã mời Peterson bữa ăn tối ở Washington tuần trước để thuyết phục Peterson tranh cử Thống Đốc. Phóng viên không liên lạc được Peterson để phỏng vấn. Ông đã tới Tallahassee cuối tuần này để gặp Viện Trưởng Talbot “Sandy” D’Alemberte của Đại Học Florida State University và bàn về chương trình nghiên cứu về VN của đại học này.

Nelson và Graham cũng đã gặp Dân Biểu liên bang Jom Davis (Tampa), cựu dân biểu Hoa Kỳ Jim Bacchus (Orlando) và Thị Trưởng Scott Maddox của Tallahassee nhằm tuyển chọn 1 đảng viên Đân Chủ ra giành ghế của Bush. Họ cụng dự định nói với Dân Biểu tiểu bang Lois Frankest (DC-West Palm Beach). Nelson nói, “Không có ai trong họ nói là sẽ ra tranh cử cả. Nhưng tất cả đều bày tỏ hứng thú.”

Bush nói là sẽ không loan báo kế hoạch riêng cho tới tháng 6, nhưng hầu hết quan sát viên đều nghĩ là Thống Đốc Cộng Hòa nhiệm kỳ đầu này sẽ ra tái ứng cử.

Chủ Tịch Đảng Dân Chủ tiểu bang Bob Poe mới vài tuần trước đã nói chuyện với Peterson, nhưng ông nói là ông phải lo nhiệm vụ hiện thời đã, “Ông ta bảo tôi là ông cảm thấy trách nhiệm chính của ông là phải đẩy bản thương ước cho được phê chuẩn, và ông chưa thực sự gắn bó vào bất kỳ cứu xét nghiêm trọng nào về khả thể tranh cử cho tới khi biết chắc thương ước được phê chuẩn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.