Hôm nay,  

Cựu Lính Mỹ Đi Bắc Kinh, Tìm Mia Tại Bắc Hàn

13/01/200100:00:00(Xem: 4606)
BẮC KINH - Các cựu chiến binh Hoa Kỳ tham gia chiến tranh Hàn quốc đã mở 1 chuyến viếng thăng cảm động tại Trung Quốc, hi vọng đưa tới những thông tin về số phận hàng ngàn quân nhân Hoa Kỳ mất tich.

Trung Quốc trợ chiến với Bắc Hàn trong chiến cuộc 1950-53 đã lập trại tù binh ở Bắc Hàn, nhưng kho tài liệu không có thông tin về 2300 tù binh Hoa Kỳ.

Sáu cựu chiến binh Hoa Kỳ cùng đi với ông Robert Jones, Phụ tá Thứ Trưởng Quôc Phòng đặc trach vấn đề tù binh và người mất tich, đã họp với các cựu chiến binh Trung Quốc tại trụ sở Hồng Thập Tự Trung quốc, và được tiếp đón với câu nói của nhà hiền triết Khổng Tử, rằng "Đón bạn phương xa là niềm vui".

Sau cuộc họp chính thức, các cựu chiến binh Lỹ, Hoa đã hàn huyên thân mật. Cựu chiến binh Greald Doyle, chiến đấu trong Hải Quân, mất 1 người anh em trong chiến cuộc Hàn Quốc mà không hay biết tin tức gì từ 50 năm, còn ông Vince Krepps chỉ gặp mặt người anh em sinh đôi 1 lần duy nhất trong năm 1950. Các viên chứcTrung Quốc và Hoa Kỳ đã thỏa thuận mở các cuộc phỏng vấn để thu thập tin tức về các trại tù binh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.