Hôm nay,  

Có Tuyên Úy Và Kinh Koran Cho Tù Binh

26/01/200200:00:00(Xem: 3932)
GUANTANAMO - Một vị tuyên úy Hồi Giáo đã được gửi tới căn cứ hải quân Hoa Kỳ Quantanamo, tổ chức cầu kinh cho các tù nhân Al-Qaeda và Taleban.

Giới quân sự Hoa Kỳ cũng quan tâm tới các nhu cầu khác của tù nhân, lập bệnh viện dã chiến chữa thương cho họ, và điều trị những tật bệnh khác. Trung úy tuyên úy Abuhena Saiful Islam, sinh quán Bangladesh, là 1 trong 14 vị tuyên úy Hồi Giáo trong quân đội Hoa Kỳ, cho biết các tù nhân Afghanistan rất tán thưởng sự có mặt của ông.

Từ 5 giờ sáng, ông đứng dưới ngọn đèn hướng về thánh địa Mecca, xướng kinh Koran. Đa số, chứ không phải tất cả, 158 tù nhân quỳ gối đọc kinh.

Hôm Thứ Tư, các bản in kinh Koran đã được phân phát cho tù nhân. Trong ngày hôm thứ sáu, 1 phái đoàn Lưỡng Viện quốc hội Hoa Kỳ tới đây để quan sát.

Cũng thứ sáu, phái đoàn quốc hội Mỹ viếng thăm nơi đang xây khu nhà để thẩm vấn các tù binh al-Qaida tại căn cứ Mỹ ở Guantanamo, Cuba. Có ít nhất 20 thượng nghị sĩ và dân biểu Mỹ thăm nơi này. Họ cho là tù binh được đối xử rất nhân đạo, và tù binh đã được phỏng vấn chứ không phải bị thẩm vấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.