Hôm nay,  

Bạch Ốc Tố Bush Bi Quan Hóa Để Dễ Xin Cắt Thuế

22/12/200000:00:00(Xem: 4374)
AUSTIN - TT đắc cử George W. Bush sáng Thứ 5 đã từ chức Thống Đốc tiểu bang Ngôi Sao Đơn Lẻ (Texas) sau 6 năm làm nhiệm vụ, để dành trọn thì giờ tổ chức chính quyền và lập những mối quan hệ với cơ quan Lập Pháp.

Sự từ chức này có hiệu lực từ 4 giờ chiều, cũng là lúc ông tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của người kế nhiệm là Phó Thống Đôc Rick Perry. Ông Bush nói: Dinh Thống Đốc không còn là nhà ông, nhưng Texas luôn luôn vẫn là quê nhà.

Cùng trong ngày Thứ 5, TT đắc cử George W. Bush xem xét tới chính sách giáo dục mà ông dành ưu tiên trong kế sách quốc gia. Trong khi đó, tại thủ đô Washington, Phó TT đắc cử Dick Cheney tìm gặp đối thủ tranh chức Phó TT là Nghị Sĩ Joe Lieberman. Cả 2 ông cho biết giáo dục và quốc phòng là quan tâm chung của 2 ông.

Trong khi đó, bị Bạch Ốc chỉ trích, Bush đã bào chữa cho lời ông nhận xét là viễn tượng kinh tế đang đi xuống. Một số người bên Dân Chủ gọi đó là Bush muốn phóng đại để dễ dàng thông qua đề nghị cắt thuế 1.3 ngàn tỉ đô la.

Lời chỉ trích đến từ Gene Sperling, cố vấn kinh tế chính của TT Clinton và được lập lại bởi nhiều viên chức Bạch Ốc. Họ cho là Bush ‘bi quan hóa’ kinh tế đề gây ‘nỗi sợ hãi và lo lắng không cần thiết’.

Kế hoạch cắt thuế, chủ đề chính khi Bush vận động, dự kiến sẽ giảm toàn bộ tỉ suất thuế thu nhập, nới nhẹ thuế ‘phạt hôn nhân’ đối với các cặp vợ chồng hai đầu lương, gỡ bỏ thuế di sản (thuế thừa kế), và tăng gấp đôi tín dụng thuế mỗi đầu trẻ em (hiện đang là 500 đô).

Thống Đốc Christine Whitman của tiểu bang New Jersey hôm Thứ Năm đã chấp thuận lời Bush mời làm Giám Đốc Sở Bảo Vệ Môi Sinh (EPA), theo lời các viên chức Cộng Hòa hôm Thứ Năm. Những người thân cận bà Whitman nói hôm Thứ Tư là bà đã nhận chức vụ này, nhưng phía Bush chỉ mới loan baó hôm Thứ Năm.

Cộng Hòa trước giờ vẫn bị các phong trào bảo vệ môi sinh chỉ trích, và chủ đề môi sinh cũng là chủ đề chính của hai ứng viên đối thủ của Bush - cả Gore và Nader.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.