Hôm nay,  

Lý Cớ Chống Estrada: Hối Lộ, Mua Biệt Thự Cho Bồ

21/12/200000:00:00(Xem: 4237)
MANILA - Cuộc luận tội TT Estrada của Thượng Nghị Viện Philippines đã bắt đầu xét tới hồ sơ ngân hàng của TT Estrada, mà theo công tố viện có bằng chứng cần thiết để kết tội ông Estrada.

Hồ sơ ngân hàng chứa trong bao thư, gồm 1 chi phiếu 142 triệu Pesos mà công tố viện nói là do ông Estrada ký dưới tên giả, để mua nhà cho 1 nữ tài tử, tình nhân của TT Estrada. Theo lời điều trần hôm Thứ 3 của 1 viên chức ngân hàng Equitable PCI, không có tên ông Estrada trong những việc thanh toán liên quan đến những quỹ bị tố giác là tiền đền ơn của kỹ nghệ cờ bạc.

Cùng trong ngày Thứ 3, nhân chính then chốt của vụ án là Tỉnh trưởng Luis Singson khai rằng ông và phụ tá của TT Estrada đã đem tiền tới tư thất của ông Estrada sau cuộc bầu cử 1998 mà ông Estrada đắc cử.

Thường dân Phi Luật Tân đã sôi nổi theo dõi cuộc luận tội và muốn thấy ông Estrada bị buộc tội. Nghị sĩ Loren Leviste, chánh án của cuộc luận tội, cho rằng tốt nhất là TT Estrada ra điều trần để quốc dân phán xét, trong khi ông Estrada nói rằng ông phải hành động theo lời khuyên của luật sư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.