Hôm nay,  

Dàn Khoan Lớn Nhất Thế Giới Nổ, Sợ Sắp Chìm

17/03/200100:00:00(Xem: 4142)
NGOÀI KHƠI RIO DE JANEIRO - Dàn khoan dầu của công ty xăng dầu quốc doanh Brazil Petrobas, cao bằng toà nhà 40 tầng, tại vùng biển ngoài khơi Rio de Janeiro, có thể sẽ bị chìm sau 3 tiếng nổ lớn ngày Thứ 5, để lại 1 người chết, 9 người mất tích.

Henri Philippe Reichstul, chủ tịch công ty Petrobras, nói trong buổi họp báo ở Macae, tổng hành dinh của các hoạt động khoan dầu ngoài biển của hãng này tại Rio, rằng “Với nhóm 9 người mất tích, chỉ có cơ may rất nhỏ cho họ sống sót.”

Ông nói dàn khoan dầu trị giá 350 triệu đô la này, thuộc loại lớn nhất thế giới về dung tích, có thể sẽ chìm. Ông Carlos Tadeo, giám đốc Petrobas, cho biết vụ nổ này có liên quan đến sự rò rỉ hơi đốt, nhưng nguyên nhân kich hoả chưa rõ.

Tiếng nổ đầu tiên được nghe thấy không lâu sau nưả đêm, 2 tiếng nổ sau xẩy ra khoảng 20 phút sau, và theo kết quả khảo sát ban đầu, vụ nổ xuất phát từ 1 trong 4 trụ chống. Có khoảng 175 người trên dàn khoan vào lúc có tiếng nổ đầu tiên, nhưng những người sống sót đã được chuyển sang dàn khoan gần đó. Một toán cứu hỏa 25 người được để lại trên dàn khoan.
Petrobras nói là công ty sẽ mất 50 triệu đô mỗi tháng nếu dàn khoan này không hoạt động.

Nghiệp đoàn công nhân xăng dầu cho biết trong 3 năm, đã có đến 81 công nhân chết vì tai nạn lao động tại khu Campos Basin, nguồn cung cấp 80 % sản lượng dầu thô của Brazil.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.