Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Không Đi Vn '99, Chỉ Gửi Đặc Sứ Dự Lễ La Vang

20/05/199900:00:00(Xem: 6943)
WASHINGTON - Theo bản tin đặc biệt của phóng viên Khanh Nguyễn của Đài Á Châu Tự Do, Vatican tiết lộ rằng không có hy vọng gì về việc Đức Giáo Hoàng tới thăm Việt Nam trong năm nay. Trong khi đó, theo bản tin từ USA Today, một chuyến đi trong kế hoạch chắc chắn sẽ làm Hoa Kỳ phẫn nộ bởi vì Đức Giáo Hoàng sẽ viếng thăm Iraq vào cuối năm nay.
Theo Đài RFA, từ một nguồn tin chưa có thể kiểm chứng được phát xuất từ Tòa Thánh Vatican cho biết ước nguyện được viếng thăm Việt Nam vào cuối năm nay để dâng thánh lễ Bế Mạc Lễ Kỷ Niệm 200 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại La Vang của Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị sẽ không thành sự thật.
Nguồn tin này nói là nhà cầm quyền Hà Nội cho Tòa Thánh biết không tiện đón tiếp Đức Thánh Cha trong năm nay, đồng thời không có đủ thì giờ để tổ chức đón tiếp Ngài.
Một nhân vật cao cấp thuộc Tòa Thánh cho ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do hay nếu không có gì thay đổi, Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị sẽ công du Á Châu vào tháng 10 năm nay, và cho đến giờ phút này, có 4 địa điểm được chọn là Philippines, Thái Lan, Ấn Độ và Ma Cao. Viên chức của Tòa Thánh cũng cho biết thêm là vị giáo chủ giáo hội công giáo La Mã sẽ công bố bản Tông Huấn Gửi Giáo Dân Và Hàng Giáo Phẩm Châu Á tại New Delhi.

Bản tin của đài RFA cũng nhắc lại rằng dựa theo những nguồn tin chưa có thể kiểm chứng được phát xuất từ Tòa Thánh Vatican, nhà cầm quyền Hà Nội đã chính thức thông báo không thể đón tiếp Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Tòa Thánh sẽ cử một đặc sứ sang Việt Nam để đại diện Đức Thánh Cha cử hành thánh lễ bế mạc năm kính Đức Mẹ La Vang.
Bản tin của USA Today hôm Thứ Tư cũng viết, Đức Giáo Hoàng 79 tuổi này hôm Thứ Sáu đã họp với một phái đoàn cấp cao Iraq gồm các giới chức tôn giáo, chính trị và thương mại. Buổi họp này cho thấy dấu hiệu mạnh mẽ nhất rằng Ngài sẽ thăm Baghdad, thủ đô Iraq, nơi Ngài sẽ gặp Tổng Thống Saddam Hussein khi Ngài đi một vòng Trung Đông để dõi theo dấu con đường Cựu Ước cũ.
Tuy nhiên, chưa có loan báo chính thức nào từ Vatican cho tới khi Ngài chấm dứt kỳ nghỉ hè thường niên, thường kéo dài từ đầu tháng 7 cho tới cuối tháng 8.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.