Hôm nay,  

3 Thành Phố Nam Cali Được Xếp Hạng An Ninh Nhất Nước

18/05/199900:00:00(Xem: 8278)
Theo bảng thống kê của FBI có 3 thành phố thuộc miền Nam California được xếp vào danh sách những thành phố đông trên 100,000 dân mà tình trạng an ninh nhất nước Mỹ.
Đó là thành phố Simi Valley chiếm hạng nhất luôn cả hai năm 1998 và năm 99; thành phố Thousand Oaks hạng nhất năm 1997 thì năm nay xếp hạng nhì; về hạng tư là thành phố Santa Clarita.
Thị trưởng Simi Valley, ông Bill Davis nói rằng: "Cảnh sát đi ngoài đường thấy cửa nhà chứa xe của hàng xóm mở và đèn sáng, họ tới gõ cửa. Sáng hôm sau bà chủ nhà tìm ông và ca ngợi sự làm việc chu đáo của cảnh sát thành phố này."

Trong 11 năm qua thì có tới 8 năm, thành phố Simi Valley và Thousand Oaks thay phiên nhau giữ vị trí hạng đầu trong danh sách, không riêng về mặt an ninh mà còn về mặt chăm lo sức khoẻ cùng sức thu hút các cơ sở làm ăn lớn.
Bảng danh sách được tính theo cách so sánh số tội ác xảy ra với số dân trong thành phố, các tội ác như là giết người, hiếp dâm, trộm cắp, đánh nhau, cướp bóc, đốt nhà...
Tính trên toàn quốc thì tội ác giảm 7% so với năm 98. Riêng tại Simi Valley tội ác giảm 16.9%, tại Thousand Oaks giảm 9.7%.
Trong một danh sách khác gồm 10 thành phố hàng đầu an ninh thì Califonia chiếm tới 9 và trong một danh sách ghi 20 thành phố nhất nước, California được 16. Bốn thành phố còn lại thuộc về Amherst (New York), Sioux Falls (South Dakota), Provo (Utah) và Livonia (Michigan).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.