Hôm nay,  

Aán Độ: Tin Đồn Ngày Tận Thế, Dân Bỏ Chạy, Thành Phố Tê Liệt

09/05/199900:00:00(Xem: 11909)
NEW DELHI — Tận thế sẽ xảy ra khi nào và như thế nào" Đó không còn là chuyện trên các bộ sách tiên tri đầy bụi mờ nữa, mà đã trở tahnh cơn kinh hoảng dây chuyền của hàng trăm ngàn dân Ấn Độ.
Một tờ báo tại New Delhi vừa đăng một bài viết, tiên tri rằng thành phố duyên hải Gujarat sẽ bị nhận chìm xuống biển vào ngày 8 tháng 5 tới đây. Lời tiên tri ngày tận thế đã làm cho 20,000 trong tổng số 25,000 công nhân của hãng Alang, kinh hoảng bỏ chạy đi nơi khác tránh nạn. Công ty Alang là hãng mua bán tàu bè cũ lớn nhất thế giới .
Hơn 170 xưởng tàu và tiệm buôn địa phương đã bị tê liệt vì dân chúng chạy trốn ngày tận thế. Lời tiên tri nói rằng sẽ có con nước xoáy tấp thành phố duyên hải này và sẽ nhận chìm cả thành phố dưới làn nước.
Mặc dù chính phủ và một số nhà khoa học cùng các chiêm tinh gia khác đã tìm cách trấn an, nói rằng chẳng có bằng chứng, và dấu hiệu nào cho thấy chuyện này có thể xảy ra, họ xem đó là một lời tiên tri dối trá. Bất chấp những lời kêu gọi, dân chúng vẫn kéo nhau di tản. Họ còn nhớ tai họa hồi tháng 6 năm ngoái, một lốc nước xoáy tấp vào đã khiến cho 1000 người bị thiệt mạng.

ẤN ĐỘ TRỜI NÓNG KINH KHỦNG: 150 DÂN ĐÃ BỊ CHẾT
Tại Ấn Độ, 150 người đã bị chết vì thời tiết nóng như thiêu như đốt tại đây.
Như lời giới chứ cho hay, hàng triệu người hiện đang phải khốn đốn không ít trong bầu không khí ngày một nóng hơn.
Nhà chức trách đã ra lệnh cho các trường học phải cho học sinh nghỉ hè sớm hơn tại một số khu vực trong nước kể cả New Delhi.
Còn các chuyên viên khí tượng thì cho rằng: thời tiết nóng bức như thế sẽ còn kéo dài chứ chưa thể chấm dứt ngay được.
Vào ban ngày, tiết trời tại Ấn Độ hiện trồi sụt trong khoảng từ 44o đến 46o bách phân.
Chẳng thế mà hàng ngàn người đành phải lần mò tới những vùng núi non để tránh cái nóng thiêu người này.
Trong số những người bị thiệt mạng, đa số đã bị trúng nắng.
Tiét trời oi bức còn làm cho hàng ngàn người tại Ấn Độ bị đau ốm. và vì thế những tổ chức cứu trợ tư nhân cho rằng: số người thiệt mạng vì khí trời nóng bức có thể sẽ còn cao hơn nữa

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.