Hôm nay,  

Mỹ, Pháp Chỉ Viện Trợ Nam Tư Khi Nào Milosevic Rời Chức Tt

18/06/199900:00:00(Xem: 6348)
HELSINKY, Phần Lan (AP) - Các nhà thương thuyết Mỹ và Nga hôm thứ năm 17-6 đã đi vào ngày thứ hai thương thuyết về vai trò của quân đội Nga trong lực lượng quốc tế gìn giữ hòa bình do NATO cầm đầu ở Kosovo.
Sau cuộc họp với Tổng Thống Pháp Jacques Chirac ở Paris, Tổng Thống Bill Clinton tiên đoán thương thuyết sẽ “kết thúc thành công” và bầu không khí rất tích cực, đầy hy vọng.
Nhưng Clinton nói NATO vẫn đòi lực lượng gìn giữ hòa bình phải đặt dưới quyền chỉ huy thống nhất. Phía Nga cho đến này vẫn không chịu đặt quân đội của họ dưới quyền chỉ huy của NATO.

Tại thủ đô Phần Lan cuộc thương thuyết tiếp diện giữa phái đoan hai bên do các Bộ trưởng Quốc phòng cầm đầu. Hai Ngoại trưởng Mỹ-Nga cũng bắt đầu họp tại Helsinky.
Tại Paris sau cuộc họp với Tổng Thống Clinton, Tổng Thống Chirac tuyên bố: “Tôi hoàn toàn chia sẽ cảm nghĩ của Tổng Thống Clinton là không thể có viện trợ kinh tế cho một chế độ không dân chủ.
“Dân Serb cũng là nạn nhân. Bởi vậy viện trợ nhân đạo có thể có, còn viện trợ phát triển kinh tế thì không... một khi chưa hội đủ các tiêu chuẩn dân chủ”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.