Hôm nay,  

Thuốc Nguy Hiểm Cho Tuổi Trẻ: Nữ Sinh Bị Gài Uống Ghb Để Hiếp

25/05/199900:00:00(Xem: 10992)
DETROIT (VB-htn). Vào năm 1993, 3500 trường hợp lạm dụng thuốc GHB đã xảy ra, từ năm 1995 tới nay có 32 người chết, và từ 1996 có 22 cô bị hiếp dâm sau khi bị bạn bè lén bỏ thuốc GHB vào nước uống. Loại thuốc này nay có tên là date-rape drugs hoặc rape drugs (thuốc hiếp). Trinka Porrata, thám tử chuyên viên ngành y dược tại Los Angeles nói: "Trong 25 năm trong nghề, tôi thấy GHB là loại thuốc nguy hiểm nhất".
Loại thuốc này không có mùi, và không có màu sắc. Trong một cuộc hẹn giữa trai gái, người phụ nữ không thể biết nếu ly nước người ta mời mình có GHB trong đó không, vì khi bỏ vào, nó ta đi, không để lại một thay đổi nào trong ly nước ngọt. Nữ sinh Samantha Reid, 15 tuổi, là nạn nhân của ly nước Mountain Dew mấy người bạn trai mời uống. Cô bị hiếp nhiều lần. Tệ hơn hết, ngày hôm sau cô từ trần.
Cuối tuần qua, 4 nam sinh ra tòa, ba tên đã đổ thuốc GHB vào ly nước của cô Reid, và một tên đã trao thứ ma túy đó cho ba tên kia.
Cho tới nay công chúng chưa biết đến sự nguy hiểm của thứ thuốc này, mặc dù nó quá nguy hiểm. Người uống phải không biết là mình uống phải: trung tâm thần kinh bị rối loạn, không còn tự chủ. Chất GHB, và GBL, nếu dùng ít, tăng khoái lạc cho người uống trong chuyện gối chăn, và dân tập thể dục để có một thân thể cuồn cuộn bắp thịt tin rằng nó làm cho bắp thịt nở nhanh, vì làm tăng chất hormones. Nhưng nếu uống một liều quá mạnh (không biết thế nào là quá mạnh, tùy theo cơ thể người uống), nó làm cho nạn nhân bất tỉnh trong 15 phút, nửa tiếng, hay phần đời còn lại. Triệu chứng là nôn mửa, ảo giác, tim đập thưa thớt, và ưa bạo động.

GHB, chữ viết tắt của gamma hydroxybutyrate, có thể ở thể lỏng hay bột. Khi uống vào người, nó biến thành chất GBL, hay gamma butyrolactone, một chất dùng trong hóa học kỹ nghệ dùng để lột rửa sàn nhà. Nhiều người dùng thuốc này đổ vào ống cống trong phòng tắm hay phòng thí nghiệm, để nó làm tan rác rưởi bên trong.
Tuần qua cơ quan Drug Administration đã cảnh giác rằng trong một số thuốc ngủ, thuốc tạo bắp thịt, và "thuốc họp mặt" (party drug) có những hiệu ứng hóa học tương tự chất GBL. Đó là các thuốc có tên Revitalize Plus, Thunder Nectar và Weight Belt Cleaser, bán qua mạng lưới và quảng cáo. Các loại này đang bị tịch thâu.
Cô Samantha Reid tham dự cuộc họp mặt tại Detroit với các bạn. Ba người "bạn" trai đã âm mưu cho chất GHB vào ly nước ngọt Mountain Dew của cô. Cô đã bất tỉnh sau đó và bị chúng hiếp. Chẳng may thuốc quá mạnh, sáng hôm sau cô đã từ trần. Tuần qua, ba tên đó, và tên cung cấp thuốc, đã bị thưa về tội ngộ sát và đầu độc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.