Hôm nay,  

4 Tiểu Bang Tuyên Bố Nguy Cấp, Chờ Đĩn Bão Floyd Đánh Phá

16/09/199900:00:00(Xem: 5425)
CAPE CANAVERAL, Florida (CNN) — Trận bão Floyd đang thổi song song bờ biển Florida, và sẽ đánh vào các tiểu bang Carolina.
Dự đoán trận bão này sẽ tăng tốc trong ngày và hướng về phía Bắc, như vậy sẽ không đánh thẳng vào các tiểu bang Florida và Georgia.
Tiểu bang North Carolina đã tuyên bố tình trạng nguy cấp, cùng với Florida, Georgia và South Carolina, nơi các hành động tuyên bố đã thực hiện trước đó.
“Trận bão này dự đoán kinh khủng hơn bão Hugo,” theo lời Mike Willis của Sở Phòng Chống Thiên Tai South Carolina, ông ám chỉ tới trận bão đã tàn phá Charleston 10 năm trước.

Hàng trăm ngàn dân, trong số 2 triệu người bị buộc di tản, đã đổ xô chật các xa lộ dẫn vào nội địa và làm đầy các khách sạn hàng trăm dặm cách bờ biển.
Danny Mills, một nhân viên 34 tuổi của Trung Tâm Không Gian Kennedy, bị kẹt xe hôm Thứ Ba, chỉ nhích tới có 15 dặm trong 2 giờ rưỡi đồng hồ. Ông giận dữ tới nỗi phải quay lại Cape, nơi 102 nhân viên khác tình nguyện ở lại.
TT Clinton đã ra bản tuyên bố thiên tai ngăn ngừa cho Florida và Georgia để các nỗ lực cứu trợ có thể bắt đầu càng sớm càng tốt.
Hàng trăm chuyến bay tới và đi từ Florida và Georgia đã bị hủy bỏ, và Amtrak ngưng dịch vụ xe lửa vào và rời Miami.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.