Hôm nay,  

Quân Bộ Chiến Mỹ Vào Albania - Serb Gia Tăng Rũ Sạch Kosovo

21/04/199900:00:00(Xem: 18003)
BELGRADE (AP) - Lợi dụng trời tốt, hôm thứ ba 20-4, Không lực NATO đã bắn phá các chiến xa, trại lính và địa điểm giao thông liên lạc. Đồng thời trực thăng chiến đấu và binh lính Mỹ đã được chuyển vận đến Albania để tăng cường khả năng đồng minh tấn công thẳng vào lực lượng võ trang Nam Tư.
NATO báo cáo một loạt những “diễn biến kỳ dị” xẩy ra hôm thứ ba, tức là tuần lễ thứ tư của chiến dịch oanh kích Nam Tư - những tin “quá nhiều đến độ không thể làm ngơ được” - nói đến những vụ lính Serb hãm hiếp phụ nữ gốc Albania, dùng hơi cay xua đuổi dân gốc Albania ra khỏi nhà ở thành phố Pristina và cho họ trộn lẫn với các đoàn công voa chở thường dân.

Phát ngôn nhân Jamie Shea của NATO nói các lực lượng quân sự và bán quân sự Serb đã thực hiện những chiến dịch theo kiểu lùa thú rừng ở Phi Châu, nã trọng pháo vào những ngọn đồi có dân gốc Albania ẩn nấp để họ phải chạy ra ngoài, rồi buộc họ phải đi từng đoàn dài trên đường lộ, tống họ lên các đoàn xe lửa chạy đến biên giới, nhưng lại đóng biên giới không cho họ đi qua.
Shea nói với báo chí tại trụ sở NATO rằng liên minh đang điều tra những tin tức nói dân gốc Albania “bị dùng làm hàng rào chống chiến xa”, tin nói về các cuộc hành quyết tập thể, tin về các chiến dịch “rũ sạch chủng tộc” đã lan từ Kosovo qua đến những làng ở biên giới Montenegro, một bang nhỏ bé của Nam Tư.
Mặc dù có nhũng báo cáo ghê rợn như vậy và sự kháng cự của các lực lượng Sreb, NATO với 19 nước liên minh cương quyết “làm viêc này cho đến cùng, bất luận thời gian kéo dài bao lâu... cho đến khi Tổng Thống Miilosevic phải nhượng bộ”. Phát ngôn nhân Shea đã nói như vậy hôm thứ ba tại Brussels.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.