Hôm nay,  

Cali, N.y., Thủ Đô Xiết An Ninh: Al-qaeda Do Thám Từ 1-2004

04/08/200400:00:00(Xem: 4704)
NEW YORK - Cac biện pháp an ninh bảo vệ cac cơ sở có thể là mục tiêu của khủng bố được duy trì qua ngày hôm thứ ba - cảnh sát mặc áo giáp mang súng tự động đi tuần trong khi nhân viên tới sở làm bị xét giấy và khám túi xách.
Cảnh sát cho biết các biện pháp dự phòng còn tiếp tục và tình hình được duyệt xét từng ngày.
Lệnh báo động ban hành hôm chủ nhật là lần đầu tiên cụ thể nhất kể từ sau biến cố 11-9.
Các viên chức cho hiểu rằng nguyên nhân báo động là thông tin trong máy điện toán của thủ lãnh khủng bố Ghailani bị bắt ở Pakistan - những thông tin này đã thu thập trong các năm 2000 và 2001, nhưng chỉ ra cụ thể thời gian âm mưu tấn công.
Cảnh báo về các trung tâm tài chánh là mục tiêu Al-Qaeda dựa vào thông tin cũ 3 năm, nhưng Bộ Trưởng Nội An Tom Ridge nói hôm thứ ba là hiểm họa vẫn có thật, vì “có thấy Al-Qaeda xem xét do thám các cơ sở tài chánh hồi tháng giêng năm nay.”
Qua chương trình truyền hình "Today" của NBC, hôm thứ ba Thị Trưởng New York Michael Bloomberg gạt bỏ yếu tố thời điểm - ông Bloomberg nói "Chúng tôi làm những gì thấy là thich ứng - điều duy nhất bạn biết là khi bao giờ làm chưa đủ".
Trong chương trình "Good Morning America", ông Frances Townsend, chỉ huy Phòng chống khủng bố của Bạch Oác, tuyên bố "Phương pháp của al-Qaeda mà chúng tôi biết là họ làm kế hoạch khung từ vài năm trước và cập nhật trước khi tổ chức tấn công".

Lệnh báo động hôm chủ nhật cho biết khủng bố đã điều nghiên các mục tiêu chọn lựa, gồm các trụ sở của Thị Trường chứng khoán, công ty tài chính Citibank ở Manhattan, Quỹ Tiền Tệ quốc tế và Ngân Hàng thế giới ở thủ đô Washington, cơ sở của Prudential ở Newark (New Jersey).
Hôm thứ ba, Bộ Trưởng nội an Tom Bridge, Thị Trưởng New York, 2 Thống Đốc New York và New Jersey họp với cac nhà lãnh đạo của các công ty tài chính để thảo luận kế hoạch an ninh.
Ở miền tây Hoa Kỳ, phóng viên nhận thấy cac biện pháp an ninh được tăng cường tại trung tâm thành phố Los Angeles và khu Century City tập trung cac cao ốc và cac định chế tài chính lớn.

CALIFORNIA CŨNG XIẾT AN NINH
LOS ANGELES - Trong luc cac biện pháp đề phòng khủng bố được tăng cường từ New York đến thủ đô Washington và thành phố Newark (New Jersey), nhà chức trach tiểu bang California cũng nâng cao an ninh tại cac cơ sở tài chính quan trọng.
Thị Trưởng Los Angeles James Hahn cho biết mặc dù không có thông tin về các đe dọa khủng bố ở duyên haiû miền tây, tiếp tục đề cao cảnh giác là cần thiết.

THỦ ĐÔ AN NINH TỐI ĐA
WASHINGTON D.C. - Ông Charles Ramsey, cảnh sát trưởng thủ đô Washington, cho biết cơ quan công lực đang làm mọi việc cần thiết để bảo đảm an ninh, đề phòng khủng bố, duy trì mọi sinh hoạt bình thường. Ông Ramsey nói cac lực lượng an ninh cố gắng hạn chế cac ảnh hưởng đối với cac hoạt động thương mại và vẫn bảo đảm được an ninh ở mức tối đa.
Theo cảnh sát trưởng Charles Ramsey, cac cuộc tuần tiểu đề phòng tội ac thông thường cũng không giảm, và tiên đoán báo động bậc màu CAM sẽ kéo dài ít nhất đến qua ngày bầu cử Tháng 11.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.