Hôm nay,  

“điệp Viên” Mafia Nga Nằm Vùng Trong Các Nhà Băng Mỹ

05/09/199900:00:00(Xem: 4938)
The Wall Street Journal, thì Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa kỳ FBI nghi rằng các tổ chức tội ác Nga đã đặt người của họ nằm vùng trong một số nhà băng Hoa Kỳ, cũng như trong các hãng an ninh, ở những nơi sớm hay muộn họ sẽ cần đến.
Tin này đến từ những người chuyên cung cấp tin dò la cho FBI, và FBI đã mở cuộc điều tra.
Cụ thể, vẫn theo tin báo The Wall Street Journal, một nhân viên ngân hàng Bank Boston Corp. trong vai trò liên lạc với khách hàng đã bị buộc tội. Cơ quan an ninh tin rằng người này đã giúp rửa tiền ma túy đến từ các khách hàng Nga.

Trước tin này, người ta đã biết một người Nga khác có tên Mỹ là Lucy Edwards đã bị sa thải khỏi Nữu Ước Ngân Hàng vào tuần trước. Bà này là người gốc Nga, đã leo lên tới chức vụ Phó chủ tịch Nhà băng trên, đã giúp rửa tới một số tiền người ta nghi là lên tới 10 tỷ mỹ kim. Cho tới nay bà này chưa bị tố cáo gì.
Tờ The Wall Street Journal cũng loan rằng dưới lệnh của Công tố viên Liên bang, bộ phận an ninh của Republic New York Corp. đang bị điều tra vì đã khuếch đại số vốn đầu tư của một quĩ đầu tư trong đó các nhà đầu tư Nhật Bản đã ký thác tới 1 tỷ mỹ kim.
Giám đốc đơn vị này tên là James E. Sweeney đã bị ngưng chức. Bộ phận điều hành phân bộ Futures Division cũng đã bị thay thế.
Quĩ Đầu tư nói đến ở đây có tên là Princeton Global Management Co., trụ sở ở hải ngoại một thiên đường trốn thuế-, đã thu hút được nhiều nhà buôn lớn của Nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.