Hôm nay,  

Bắc Hàn: Phóng Thử Phi Đạn Là “chủ Quyền” Đất Nước

08/07/199900:00:00(Xem: 6015)
TOKYO (Reuters) - Hôm thứ tư 7-7 Bắc Hàn nhắc lại việc phóng thử hỏa tiễn là chủ quyền của một nước và chỉ trích Mỹ vì đã nói một sự phóng thử sẽ làm nguy hiểm cho thỏa hiệp đã ký với Bình Nhưỡng.
Thông tấn Trung ương Bắc Hàn đưa ra một tuyên bố nói: “Chúng tôi đã nhiều lần nhắc lại rằng những việc như phát triển, sản xuất và phóng thử hỏa tiễn là đều thuộc chủ quyền của chúng tôi và không có ai có quyền đặt câu hỏi về quyền làm chủ đó”.
Sau khi nêu đích danh đả kích Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ William Cohen, bản tuyên bố nói tiếp: “Chúng tôi cảnh cáo một lần nữa chúng tôi sẽ trừng trị mọi kẻ gây hấn dù họ bất cứ là ai”.

Vào chiều thứ tư, Bắc Hàn lại đả kích Thủ tướng Nhật Bản Keizo Obuchi vì ông này đã nêu vấn đề hỏa tiễn Bắc Hàn trong cuộc họp G-8 tại Đức và vì Obichi đã thỏa hiệp cùng phát triển với Mỹ một hệ thống chống phi đạn để bảo vệ các lượng Mỹ và đồng minh của Mỹ ở Á châu trước mối hiểm họa đã rõ ở Bắc Hàn.
Báo đảng Romon Sinmung viết trong bài Xã luận: “Đó là việc làm nhớp nhúa của một kẻ có trái tim đen tối, đồng thời cũng là một hành động thách thức và khiêu khích trắng trợn đối với nước Cộng hòa Nhân dân Triều Tiên (Bắc Hàn).
“Còn về người bị hỏa tiễn hăm dọa là Bắc Hàn chớ không phải Nhật Bản. Nếu chúng còn tiếp tục hành động sai trái và cố ý hành động quân sự đối với chúng tôi, chúng tôi sẽ ngiền nát chúng không một chút tiếc thương”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.