Hôm nay,  

Tt Bush: Thảm Kịch Quốc Gia Bọn Khủng Bố Sẽ Bị Trừ Khử

11/09/200100:00:00(Xem: 3957)
WASHINGTON (AP) - Tại Florida, nơi ông đang công du để vận động cho chương trình giáo dục, Tổng Thống George W. Bush nói “đây là một lúc khó khăn cho nước Mỹ”. Ông nói sẽ trở về ngay thủ đô Washington.
Ông nói: “Đây là một thảm kích quốc gia”, khi được tin hai tòa nhà WTC bị tấn công phá đổ. Ông còn nói chủ nghĩa khủng bố chống đất nước chúng ta sẽ không có chỗ đứng.
Ngũ giác đài tượng trưng cho sức mạnh quân sự của Mỹ, đã bị đánh trực tiếp bởi một chiếc phi cơ. Tòa nhà bị cháy và một cạnh trong 5 cạnh của tòa nhà lừng danh trung tâm kinh mạnh của lực lượng quân sự Mỹ đã bị sụp. Những vụ nổ kế tiếp sau đợt đánh đầu đã làm bốc lên những đám khói lớn phủ đầy con sông Potomac và thành phố bên kia sông.
Thượng nghị sĩ Công hòa Chuck Hagel nói: “Đây là Pearl Harbor thứ hai”, ý nói đến cuộc tấn công 60 năm trước đã đẩy nước Mỹ vào Thế chiến II.
Trong khi ông Bush còn ở Florida, các cố vấn đã chuẩn bị một loạt những biện pháp có thể được quyết định, trong đó có cả việc đóng cửa biên giới nước Mỹ.

Ở xa Ngũ giác đài người ta nghe thấy những tiếng nổ chưa được giải thích ở khu vực lân cận bộ Ngoại giao và tòa nhà Quốc hội.
Nhân viên Mật vụ cầm súng tiểu liên tuần tiễu trong khuôn viên Bạch Cung.
TT Bush đã gọi cú tấn công bằng các phi cơ không tặc là “cú tấn công khủng bố,” và ra lệnh điều tra toàn diện. Giả thuyết ban đầu nghi là do lãnh tụ du kích Hồi Giáo Osama Bin-Laden.
Chính phủ Taleban của A Phú Hãn đã họp báo, nói rằng Taleban không liên hệ gì tới màn khủng bố.
Thị Trưởng New York Rudolph Giuliani nói là có rất nhiều người chết trong cú tấn công thành phố này.
Hãng han2g không American Airline nói là 2 phản lực cơ của hãng chở 156 người đã bị mất. Hãng hàng không United Airlines nói là 1 trong các phi cơ của hãng đã rơi ở Pitsburgh, Pennsylvania với số người chết chưa rõ, và một phi cơ khác đã mất tích.
Sở Hàng Không Dân Sự Mỹ đã ra lệnh hủy bỏ tất cả các chuyến bay tại Hoa Kỳ, và ra lệnh tất cả các chuyến bay quốc tế phải qua Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.