Hôm nay,  

Pakistan: Bạo Động Bùng Nổ, Cảnh Sát Bắn 1 Dân Chết

22/09/200100:00:00(Xem: 3915)
ISLAMABAD - Hàng ngàn dân Pakistan tại thủ phủ tương mại Karachi và các thành phố lớn hôm Thứ Sáu đã xuống đường phản đối TT Musharraf về quyết định ủng hộ hành động quân sự của Hoa Kỳ.

Bạo động bùng nổ từ sáng sớm khi đám biểu tình mưu toan cưỡng đặt 1 cuộc tổng đình công, 1 thường dân trúng đạn tử thương, 1 thiếu niên bị cảnh sát đánh đập. Thiết vận xa và cảnh sát bảo vệ lãnh sự quán Mỹ tại Karachi và tuần tiễu trên đường phố.

Tại thành phố Rawalpindi, khoảng 2000 người biểu tình hô hào thánh chiến nếu Hoa Kỳ tấn công Afghanistan. Một cuộc khảo sát nhanh của Gallup Pakistan ghi nhận 62% công chúng Pakistan không tán thành lập trưởng ủng hộ Mỹ của TT Musharraf.

Bộ Ngoại Giao Pakistan hôm Thứ Sáu cũng loan báo mong muốn chính quyền Taleban có quyết định về việc giao nạp thủ lãnh khủng bố Bin Laden, người đầu bảng tình nghi tổ chức cuộc tấn công Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế New York và Ngũ Giác Đài đầu tuần qua.

Phát ngôn viên Riaz Mohammad Khan họp báo hôm thứ sáu, nói "Chúng tôi hi vọng giới lãnh đạo Taleban cân nhắc tình hình, để ra quyết định nhanh chóng về vấn đề này, vì quyền lợi của đất nước và nhân dân. Là lân bang và bạn bè, Pakistan quan tâm đến Afghanistan và không muốn thấy lân quốc này trở thành đối tượng của những hiểm nguy mới".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.