Hôm nay,  

Sẽ Có Loại Bình Điện Mới Để Tiết Kiệm Năng Lượng

20/05/200100:00:00(Xem: 4219)
MONTREAL (KL) - Tin đặc biệt của báo Citizen tại Ottawa: Công ty Hydro-Quebec của Canada và một công ty hóa chất quan trọng của Hoa kỳ đã chung sức với nhau để bắt đầu chế tạo một loại bình chứa điện mới. Hai công ty này nhấn mạnh họ có thể giúp giảm đi nhu cầu cho các nhà máy cung cấp điện năng và bình này có thể dùng cho các xe hơi chạy bằng điện.

Công ty Hydro-Quebec và công ty hóa chất Kerr-McGee của Oklahoma sẽ chi ra 340 triệu Mỹ kim để lập cơ xưởng đầu tiên tại Boucherville, mướn 170 người và khởi sự cho sản xuất bình điện hậu trợ (backup batteries) cho ngành công nghiệp thông tin và liên lạc (Communication Industries) -điện thoại, cáp TV và các công ty dịch vụ Internet, tất cả các ơ sở và công ty thuộc loại này cần phải giữ hệ thống hoạt động trong lúc điện bị mất.

Tổng giám đốc André Caille của Hydro đã cho biết, các đối tác cũng đang cá các bình trữ điện của họ sẽ giúp giải quyết các vấn đề đang gặp tại những nơi mà các tiện ích công cộng không có thể nào cung ứng kịp nhưng nhu cầu điện đột nhiên vọt lên và các nhà lập pháp về môi sinh đang nhấn mạnh các khí thải của xe hơi phải cho giảm xuống để chống lại hơi khói bay ra làm ô nhiễm không khí.

Các đối tác đang quyết định đầu tư trong khoảng một tỷ và một tỷ rưỡi Mỹ kim trong vòng vào năm tới đúng vào lúc tiểu bang California ban hành luật cấm cho xe hơi chạy xăng lưu hành trong thành phố.

Trong thị trường điện năng, bình chứa điện có thể được dùng để thành lập nhà máy điện có hiệu năng hơn và giảm đi việc cần thiết phải xây thêm các nhà máy phát điện gây thêm ô nhiễm, theo như ông Caille đã cho biết.

Tiện ích công cộng có thể có một số thân chủ xin gắn bình chứa điện và dùng các bình này vào những giai đoạn cao điểm, sau đó được cho các bình chứa được nạp lại điện.

Việc hỗn hợp phiêu lưu đầu tư lúc đầu được biết có công ty Avestor Corp. sẽ cho tập chung vào sản xuất và tiếp thị loại bình chứa điện Lithium-Metal-Polymer do các nhà khoa học của Công ty Hydro đã phát triển cho nền công nghiệp thông tin và liên lạc.

Bình trữ điện Avestor có thể dùng bền bỉ lâu tới 10 năm, an toàn hơn trong tất cả các bình chứa điện hiện nay đang được xử dụng, vì loại bình này không có chất chì và chất a-cít, ngoài ra bình có thông minh tính. Các bình trữ điện Avestor đều có gắn mạch điệntử và có thể viễn khiển.

Công ty này mong mỏi xưởng máy sẽ được xây cất vào tháng chín, theo như ông Paradis đã cho biết. Công ty có thể thành một công ty Blue Chip trong tương lai, nếu kỹ thuật trữ điện không tự biến phát trong một thời gian dài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.