Hôm nay,  

Nhân Viên Phi Trường Hoa Kỳ Bị Khách Gây Sự Nhiều

06/07/200100:00:00(Xem: 3982)
CHICAGO - Ông Frank Larkin, viên chức của Hiệp Hội Quốc Tế công nhân viên ngành hàng không, cho biết bạo động vì áp lực của công việc ở sở làm, mệnh danh là "đụng chạm dưới đất", đã bị bỏ qua không ai xét tới.

Ông nói : những đụng chạm trên phi cơ đang bay đã được nghiên cứu và phân tich đầy đủ. Ông Sharon Caldwell, làm việc cho công ty Northwest từ 17 năm, cho biết việc tiếp xúc với khách hàng đã mở rộng nhiều, người bán vé phải chịu đựng mọi phản ứng bất mãn của khách.

Ngày Thứ 6 tuần này, Liên Đoàn Quốc Tế Công Nhân ngành Vận Tải mở đại hội thường niên lần thứ nhì, mệnh danh là "Ngày Hành Động" bàn về tình trạng tiếp viên phi hành và công nhân viên mặt đất bị lạm dụng.

Có lần, nhân viên của hãng Continental phụ trách cổng lên phi cơ ở sân bay Newark bị đấm gãy cổ, mà sau đó người hành hung được tha bổng. Cô Robyn Eulo, phụ trách tiếp khách cho công ty United ở Chicago, cho biết khách hàng hung hăng đã gây sự với cô 5, 6 phen. Cô nói trong 90% số vụ việc, nhân viên được thuyết phục bãi nại.

Phát ngôn viên của hãng United thì nói : công ty luôn luôn thực hành mọi biện pháp khả thi để bảo vệ an ninh cho nhân viên cũng như hành khách.

Theo lời giáo sư DEan Headley của trường đại học Wichita, có nhiều "chuyện bé xé ra to" ở các phi trường, nhất khi là chuyến bay bị hoãn lui hoãn tới mà không được thông báo và giải thích thoả đáng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.