Hôm nay,  

Nam Hàn Triệu Đại Sứ Nhật, Đòi Sửa 35 Đoạn Sách Sử

10/05/200100:00:00(Xem: 4086)
SEOUL - Đại sứ Nhật đã được mời tới Bộ Ngoại Giao Nam Hàn để được thông báo rằng Nam Hàn đòi hỏi sửa lại 35 đoạn trong sách giáo khoa sử sẽ phát hành năm tới, mà theo nhận xét của Seoul là đã đánh bóng những hành động bạo hành của lính Thiên Hoàng.

Ngoại Trưởng Han Seung-soo nói rằng chính phủ Nhật có can dự vào việc cho phép nội dung sau cùng của sách giáo khoa sử, do đó phải có trách nhiệm về những văn bản sau cùng.

Theo quan điểm của Seoul, sách giáo khoa sử của Nhật Bản biện minh cho các cuộc xâm lăng của Nhật Bản ở châu Á từ đầu thế kỉ 20 mà không giải thich tình trạng lâm nguy của hơn 100 ngàn phụ nữ bị cưỡng bách phục vụ tình dục lính Nhật.

Báo chí Nam Hàn thuật lời đại sứ Terada thưà nhận tính cách nghiêm trọng của cuốn sách giáo khoa kể trên đối với Nam Hàn, hai nước nên giải quyết vấn đề này bằng sự khôn ngoan.

Nam Hàn đã hoãn 1 cuộc tập trận chung với Nhật để tỏ lộ sự bất mãn về cuốn sách giáo khoa, và báo trước sẽ sử dụng những biện pháp khác nếu Tokyo không đáp ứng các đòi hỏi của Nam Hàn. khi Ngoại Trưởng 2 nước gặp nhau trước cuối tháng này ở Bắc Kinh, Nam Hàn sẽ nêu lại vấn đề.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.