Hôm nay,  

Ins Sẽ Tăng Lệ Phí, Thẻ Xanh Từ $220 Lên $330

19/06/200100:00:00(Xem: 4139)
WASHINGTON (AP) - Sở Di Trú Hoa Kỳ INS đang cứu xét tăng giá lệ phí, làm cho nhiều nhóm di dân chỉ trích rằng những công nhân ngoại kiều và các chuẩn công dân cứ bị trừng phạt vì khả năng quản trị tệ hại của cơ quan này.

Ngân sách INS để cho các việc xét đơn và các chương trình nhập tịch đến phần lớn từ lệ phí người nộp đơn. Ngân sách các chương trình gần như tăng gấp bốn lần kể từ 1994 tới 500 triệu đô la, và nhân viên đã tăng hơn gấp đôi tới khoảng 6,100 người.

Nhưng cùng thời gian đó, sự trì trệ của INS trên tiến trình giải quyết đơn đã tăng gần 4 lần, tới khoảng 3.9 triệu đơn nằm chờ, theo 1 bản tường trình của Phòng Kế Toán Tổng Quát GAO đầu tháng này. GAO là cơ quan điều tra của Quốc Hội.

INS đã tăng 30 lệ phí trong số 40 lệ phí trong năm 1998 và 1999.

Một nguồn tin nội bộ cho biết là trong các loại lệ phí có thể tăng trong đợt sắùp tới sẽ có đơn xin thẻ xanh từ 220 đô la tăng lên 330 đô la, đơn xin nhập tịch tăng từ 225 đô la lên 345 đô la, và lăn dấu tay tăng từ 25 đô la lên 50 đô la.

Doris Meissner, người chỉ huy INS từ dưới trào Clinton, nói là cơ quan này bị bó tay bởi vì Quốc Hội buộc sở này sử dụng tiền thu được qua lệ phí để làm nhiều hơn là chuyện giải quyết đơn.

Meissner, bây giờ là nhà nghiên cứu tại Carnegie Endowment for International Peace bản doanh ở Washington, nói, “Không phải chút nào khi bị buộc, như INS đã bị buộc, sử dụng tiền lệ phí để làm hai thứ một lần, vừa xây cất cơ sở hạ tầng và vừa giải quyết đơn.”

Bà nói Quốc Hội phải bơm thêm tiền để INS tăng kỹ thuật và các hệ thống khác, để dịch vụ hiệu quả hơn, và cũng nói là tiền lệ phí đừng nên xài cho các chi phí bắt giam di dân lậu...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.