Hôm nay,  

Powell Tới Ấn, Bị Biểu Tình Dàn Chào

17/10/200100:00:00(Xem: 4365)
NEW DEHLI - Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đã tới thủ đô New Dehli hôm thứ ba trong khi biểu tình chống không tập Afghanistan diễn ra trên đường phố.

Một thủ lãnh thanh niên nói "Nếu ông Colin Powell có ý định đánh dẹp chủ nghĩa khủng bố, thì hãy ngăn chận quân khủng bố do Pakistan bảo trợ trước đã". Ông Powell từ Islamabad tới với lời kêu gọi 2 lân bang chạy đua vũ khí nguyên tử ở tiểu lục địa Nam Á tìm giải pháp hoà bình cho vấn đề Kashmir.

Nhưng, Bộ Trưởng Quốc Phòng George Fernandes của Ấn Độ đáp lại bằng lời đe dọa tiếp tục trừng phạt các hành động quân sự vượt đường ranh kiểm soat Kashmir.

Đám biểu tình ở New Dehli hô lớn "Powell hãy về đi". Ngoại Trưởng Hoa Kỳ dự định gặp Ngoại Trưởng Jaswant Singh hôm thứ ba, và hội đàm với Thủ Tướng Vajpayee vào ngày thứ tư, trước khi đi Thượng Hải dự hội nghị APEC.

Trong khi đó, tình hình tranh chấp lãnh thổ Kashmir đột nhiên trở nên căng thẳng với các cuộc giao tranh vượt biên giới và những trận oanh tạc rải rác giữa 2 lân bang có vũ khí nguyên tử. Một người lính biên phòng Pakistan cho biết hồi 4 giờ 55 phút sáng nay 1 trái bom ném xuống làng Janglora, và 9 phút sau nổ quả bom thứ nhì, 1 xe vận tải bị phá hủy, vài con gia súc bị giết. 13 dân làng, gồm phụ nữ và trẻ em, đã di tản.

Bộ Trưởng Nội Vụ của Pakistan hôm thứ ba phản bác những cáo giác của New Dehli là Pakistan xuất cảng quân khủng bố, và lên án Ấn Độ đứng phiá sau 100 vụ nổ bom hàng năm ở Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.