Hôm nay,  

Tài Tử Anthony Quinn Qua Đời, Thọ 86 Tuổi

05/06/200100:00:00(Xem: 4653)
TIN PROVIDENCE, Rhode Island - Tài tử điện ảnh Anthony Quinn, xuất thân là 1 cậu bé đánh giày, bán báo, khởi nghiệp từ những vai phụ, đóng 100 phi chủ đề, 2 lần được tặng giải Oscar, đã từ trần sáng chủ nhật ở 1 bệnh viện Boston về bệnh hô hấp, thọ 86 tuổi.

Ông vào bệnh viện cách đây 17 ngày. Trong 1 cuộc phỏng vấn năm 1987, ông nói đã đạt được hầu hết các mục tiêu ông tự đặt ra cho mình ở thuổi thiếu niên. Ông nói ông không hoàn toàn mãn nguyện, không chinh phục đỉnh Everest, nhưng cũng đã lên tới đỉnh của ngọn Whitney.

Ông Vincent "Buddy" Cianci, 1 bạn thân của tài tử, Thị Trưởng Providence, được phép gia đình thông báo tin buồn, lấy làm vinh dự về người bạn tài tử, mô tả Anthony Quinn là lớn hơn đời thường.

Quinn được tặng giải Oscar 1952 về vai 1 người anh em của lãnh tụ cách mạng Mexico Emiliano Zapata trong phim "Viva Zapata", 4 năm sau được trao tặng giải Oscar thứ nhì về vai tài tử phụ trong phim "Lust for Life", xuất hiện chỉ 8 phút ở vai họa sĩ Gauguin.

Cố tài tử Anthony Quinn có 13 người con, đã chấm dứt cuộc hôn nhân thứ nhì kéo dài 31 năm với Ilolanda năm 1997. Trong những năm sau cùng, ông chú tâm vào hội họa và điêu khắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.