Hôm nay,  

19 Không Tặc Đầu Hàng, 150 Con Tin An Toàn

11/02/200000:00:00(Xem: 4915)
STANSTED, Anh (AP) - Những tên không tặc trên một phi cơ A Phú Hãn đã thả khoảng 150 con tin an toàn và đầu hàng sáng sớm Thứ Năm, chấm dứt 4 ngày kình chống tại một phi trường ngoài London. Cảnh sát nói là họ đã bắt khoảng 19 người bước ra từ phi cơ này.
Có 60 người từ chuyến bay đã nộp đơn xin tị nạn cho họ cộng với 14 người phụ thuộc. Đã có giả thuyết rằng, đặc biệt là trong các báo Anh, rằng chiếc phản lực của hãng Ariana Airlines bị không tặc trong một chuyến bay nội địa ở A Phú Hãn và tìm đường tới London là một phẩn của kế hoạch xin tị nạn chính trị.
Bọn không tặc không xin gì về tị nạn, nhưng “thấy rõ trong các giờ cuối của thương thuyết rằng họ bày tỏ lo ngại về tình hình chính trị ở A Phú Hãn,” theo lời David Stevens, cảnh sát trưởng Quận Essex.

Bộ Trưởng Jack Straw gợi ý rằng bất kỳ ai từ chuyến bay mà có ý tị nạn thì sẽ bị xét như một phần của âm mưu không tặc.
Những người bị bắt vẫn chưa được tiết lộ lý lịch.
Cảnh sát tịch thu 4 súng tay, 5 dao, một bộ khóa đồng, 2 ngòi nổ và 2 lựu đạn. Stevens nói là việc phỏng vấn tất cả những người từ chuyến bay, chủ yếu qua các thông ngôn, sẽ mất nhiều thì giờ.
Trước khi trời sáng, các hành khách đã lần lượt rời phi cơ - nhóm đầu tiên 85 người là vào lúc 3:50 giờ sáng, rồi 65 người 2 giờ sau đó. Đàn ông ra phi cơ phải giơ 2 tay lên cao.
Phi cơ này bị không tặc sáng sớm Chủ Nhật, 20 phút sau khi cất cánh trong chuyến bay nội địa từ thủ đô Kabul của A Phú Hãn, rồi đã ngừng lần lượt ở Uzbekistan, Kazakstan và Nga trước khi hạ cánh ở London.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.