Hôm nay,  

Tq Đổi Mới Giáo Dục: Cho Cao Đẳng Tự Trị

31/01/200000:00:00(Xem: 5052)
BEIJING (KL) - Theo tin loan báo của Tân Hoa Xã ngày 27/1, Bộ Giáo dục của Trung quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới hệ thống giáo dục của Trung quốc cao hơn và đẩy mạnh sự sửa đổi kỳ thi sát hạch nhập học các trường cao đẳng trong năm nay, theo như lời tuyên bố của giới chức trong bộ này.
Theo như kế hoạch được đề ra cho năm 2000, bộ giáo dục Trung quốc sẽ tăng số hạn ngạch ghi danh vào trường cao đẳng lên đến ba triệu sinh viên năm nay, hồi năm ngoái sĩ số này chỉ tăng có 300.000.
Bộ giáo dục Trung quốc cũng khích lệ việc xét lại toàn bộ cách sát hạch để nhập học các trường cao đẳng, bộ hy vọng tăng số trường cao đẳng tại các tỉnh và tăng sĩ số ghi danh trên tuyến điện toán cho quá nửa tổng số sinh viên trên toàn quốc.
Bộ giáo dục Trung quốc sẽ giúp các trường cao đẳng mở ra phân bộ dịch vụ khuyến thương để các trường cao đẳng này có thể tự trị hoạt động và độc lập về tài chánh.

Trong khi đó chính quyền Trung quốc sẽ bỏ tiền vào các trường đại học bách khoa dành cho những sinh viên xuất sắc. Bộ giáo dục Trung quốc cũng đặt trọng tâm giáo dục cho nghiên cứu và cho kỹ nghệ cấp cao hóa vào 15 khu đại học có cơ sở khoa học công nghệ trong năm 2000.
Theo như kế hoạch cho thấy rõ vấn đề quản lý đổi mới giáo dục cao hơn của Trung quốc sẽ bước vào giai đoạn quyết liệt của năm 2000. Theo như Hội đồng của nhà nước Trung quốc, bộ giáo dục sẽ phải hoàn tất sự đổi mới 200 trường đại học bách khoa do nhà nước quản lý hiện nay.
Xét ra chính sách giáo dục của Trung quốc đang chạy sang thuyết kinh tế thị trường của tư bản. Trường cao đẳng đào luyện sinh viên đi vào những khoa học ứng dụng và kinh nghiệm trong các tay nghề, còn trường bách khoa đại học đào tạo các sinh viên có kiến thức khoa học thuyết lý bao trùm để bước sang lãnh vực nghiên cứu.
Bản tin này được trích dẫn từ nguồn Xinhua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.