Hôm nay,  

Sợ Dân Á Châu Vào Ở Luôn, Anh Đòi Nộp Thế Chân

31/01/200000:00:00(Xem: 5051)
LONDON (KL) - Một dòng vắn tắt “Asian visitors must post about $25,000 in bond money” (Các người khách Á châu phải đóng trước 25.000 Mỹ kim cho tiền nhập cảnh thế chân) vào cột báo đã đăng trên báo Ottawa Citizen của Canada, số ngày 30/1 như dựa theo tin của David Bamber, một thông tín viên.
Thông tín viên đã tường trình, các khách viếng Anh quốc từ tiểu lục địa Ấn độ sẽ phải bỏ ra 25 ngàn Mỹ kim tiền nhập cảnh thế chân, trường hợp bị quan chức di trú nghi ngờ những người này có ý định cư bất hợp pháp.
Văn phòng Home Office sẽ không hoàn trả số tiền nhập cảnh thế chân đã đóng, trừ trường hợp khách viếng rời Anh quốc đúng ngày hay trước thời hạn ấn định. Giả thử khách viếng Anh quốc không ra đi đúng ngày hết hạn, số tiền nhập cảnh thế chân coi như tiền nộp phạt. Home Office cho biết chỉ có trường hợp đặc biệt vì lý do bịnh hoạn, số tiền nhập cảnh thế chân được trả lại mặc dù chiếu khán đã hết hạn.
Các bộ của chính quyền Anh quốc tin chắc dự án này, một dự án cần thiết để chặn đứng những người giả mạo làm khách viếng Anh quốc để rồi ở lỳ.

Jeremy Corbyn là nghị viên của đảng Lao động hiện đang cầm quyền, ông đã mô tả thủ đoạn này như: “Kỳ thị, có vẻ bất hợp pháp theo như căn cứ vào bộ luật về quan hệ giữa các sắc dân. Tôi nghĩ rằng các nghị viên thuộc đảng Lao động sẽ quan tâm tới chuyện này.”
Nghị viên Corbyn là đại diện cho vùng Islington North của thủ đô Luân-đôn.
Nghị viên thuộc đảng Lao động, đại diên cho Middlesbrough và Cleveland East là ông Ashok Kumar, ông cho biết: “Tôi có thể nhìn ra không có hại gì khi đưa ra thử kế hoạch này, nhưng chúng ta sẽ phải giám định cẩn thận hậu quả trước khi nhận nó.”
Ashika Thanki thuộc tổ chức Newham Monitoring Project vận động cho sắc dân thiểu số tại Luân đôn cho biết: “Điểm đáng lưu ý là Home Office đang dự tính áp dụng kế hoạch này cho Á châu tiểu lục địa, chứ không cho Úc Đại Lợi. Khó mà cho có sự kỳ thị. Khởi đầu nan là cho các gia đình nghèo không có đủ tiền để đóng tiền nhập cảnh thế chân.”
Văn phòng Home Office đã bác bỏ lời khiếu nại, cho biết, đúng ra chỉ có những người tương đối khá giả mới có tiền du lịch; như thế tiền nhập cảnh thế chân có mhằm nhò gì khi số tiền này chỉ trả để được an ninh khi viếng Anh quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.