Hôm nay,  

Sri Lanka Báo Động: 9 Quân Cảm Tử Oâm Bom Vào Phố

29/12/199900:00:00(Xem: 5381)
COLOMBO (Reuters) - Quân phiến loạn Mãnh Hổ Tamil nói hôm Thứ Ba rằng họ đã đáng thủng một tuyến phòng thủ tại căn cứ quân Sự Elephant Pass ở Bắc Sri Lanka, nơi trận chiến dữ dội xảy ra hai tuần qua.
Tin này được loan trên đài phát thanh bí mật Tiếng Nói Mãnh Hổ của lực lượng Tamil.
Các viên chức quân sự nói là pháo binh hia bên vẫn bắn qua lại hôm Thứ Ba. Quân nổi dậy tăng áp lực vào Elephant Pass bằng pháo binh vì muốn chiếm nơi đây để dễ dàng chiếm lại chiến khu cũ của họ ở Jaffna.
Trong khi đó, Sri Lanka đã đựơc đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp giữa lúc có tin cho hay 9 cảm tử quân đặt bom khủng bố đã trà trộn vào thủ đô Colombo, nhằm ám sát các chính khách quan trọng.

Nguồn tin này đựơc tung ra sau vụ cảm tử quân thuộc lực lượng Mãnh Hổ Tamil ám sát hụt Tổng Thống Chandrika Kumaratunga.
Nhật báo The Observer của nhà nước Sri Lanka, số phát hành vào buổi chiều, cho hay, hình ảnh 9 thành viên thuộc đơn vị cảm tử của phong trào Giải Phóng Mãnh Hổ Tamil Eelam đã được phổ biến đến các trạm cảnh sát địa phương.
Trong vụ tấn công xảy ra vào ngày 18 tháng 12 vừa qua, bà Kumaratunga may mắn sống sót; nhưng 21 người đã thiệt mạng, khi vụ tấn công xảy ra tại cuộc tuần hành cuối cùng của chiến dịch vận động bầu cử ở Sri Lanka.
Báo nhà nước cho biết sở cảnh sát hình sự dự định thẩm vấn khoảng 3,000 người liên hệ tới vụ nổ trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.