Hôm nay,  

Tt Bush: Vì Đạo Lý, Cấm Tuyệt Tạo Sinh Vô Tính

27/11/200100:00:00(Xem: 3800)
ROME - Ông Severino Antinori, bác sĩ chuyên khoa hiếm muộn, lên án Hoa Kỳ và Tây Âu can thiệp vào lãnh vực nghiên cứu khoa học. Ông ngạc nhiên về sự phản đối 100% của TT Bush đối với cuộc nghiên cứu tạo tế bào gốc.

Ông nói "TT Bush muốn chiến đấu cho tự do ở Afghanistan nhưng lại ngăn trở tự do nghiên cứu". Bác sĩ Antinori nhấn mạnh "các dân tộc văn minh ở Mỹ và Âu Châu nhất thiết phải nhớ rằng việc nghiên cứu kỹ thuật tạo giống vô sinh là vì nhân loại, chứ không chống laiï nhân loại".

Theo lời ông, mọi người sẽ được hưởng phuc lợi của cuộc nghiên cứu tạo ra tế bào gốc. Giáo sư bác sĩ Antinori cho biết ông sẽ tiếp tục tìm kiếm sự hợp tac quốc tế để thực hiện giấc mơ cloning theo cách an toàn, vì cho tới nay còn nhiều sơ khuyết cũng như nhiều sự hiểu lầm về lãnh vực này. hôm chủ nhật, công ty sinh học Hoa Kỳ Advanced Cell Technology thông báo đã tạo ra được phôi thai con người cần cho nhu cầu chữa bệnh sử dụng tế bào gốc.

TT George W. Bush hôm thứ hai tuyên bố rằng tạo giống vô sinh đối với con người là hoàn toàn sai về đạo lý. Ông nói "việc đó sẽ không thể được luật pháp cho phép".

Xuất hiện tại Vườn Hồng Bạch Ốc sáng thứ hai, ông nói "Chúng ta không thể là 1 xã hội tạo ra mầm sống để tiêu diệt".

Hôm chủ nhật, khi công bố cuộc nhiên cứu tạo tế bào gốc thành công trong phòng thí nghiệm, tiến sĩ Michael West, chủ tịch và Tổng Quản Trị của công ty sinh học ACT, nói rõ rằng ông không tán thành việc tạo giống người bằng kỹ thuật cloning, mà là tao tế bào gốc cần cho nhu cầu chữa bệnh. Muà Hè22 năm ngoái, Hạ Viện Liên Bang đã biểu quyết luật cấm tạo giống người vô sinh, và đề ra án phạt 10 năm tù, phạt tiền 1 triệu MK. Nhưng, đề luật này chưa lên tới Thượng Viện, nên chưa thành luật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.