Hôm nay,  

Một Vòng Bóng Tròn Thế Giới

21/05/200000:00:00(Xem: 5404)
CẦU THỦ KLUIVERT (HÒA LAN) SẼ LÀ VUA PHÁ LƯỚI GIẢI EURO 2000
LONDON (AP) - Theo những nhà theo dõi môn banh tròn tại thủ đô Anh London thì tiền đạo PATRICK KLUIVERT của đội tuyển Hòa Lan sẽ là vua phá lưới giải Vô địch Bóng tròn Âu Châu Euro 2000 thi đấu tại Bỉ và Hòa Lan. Patrick Kluivert đứng đầu bảng nhận xét của các nhà nghiên cứu và theo dỏi sát môn banh tròn Âu Châu và Thế Giới. Đứng thứ nhì là RAUL GONZALEZ (TBN) hạng 3 theo nhận xét là THIERRY HENRY (Pháp).
Theo giới cá độ tại London thì tỷ số sẽ là: Kluivert 7-1, PAUL hoặc HENRY 8-1, ALAIN SHEARER (Anh) và CHRISTIAN VIERI (Ý) là 9-1 theo sau các tài danh trên còn có:
- Nicolas Nelka (Pháp)
- Fernando Morientes (TBN)
- Dennis Bergkamp (Hòa Lan)
- Michael Owen (Anh)
- Oliver Bierhoff (Đức)
Giải Vô Địch Âu Châu Euro 2000 sẽ bắt đầu tại Bỉ và Hòa Lan từ trung tuần tháng 6 đến thượng tuần tháng 7/2000.


FIFA NÓI VỀ BÓNG TRÒN, BẠO ĐỘNG
ZURICH (AP) - SEPP BLATTER, Chủ Tịch Liên đoàn bóng tròn quốc tế FIFA đã tuyên bố như sau: “Bóng tròn và bạo lực không thể gắn liền với nhau”.
Blatter đã nói về biến cố đã xảy ra 2 tuần lễ trước đây làm cho 2 fans người Anh bị tử thương trước 1 trận đấu giải UEFA C3 bán kết, đã là 1 thảm kịch nhưng vẫn còn xảy ra bởi vì môn bóng tròn chì là 1 tấm gương của xã hội.
“Xã hội thì gian dối và xã hội có thể bị xáo trộn” BLATTER đã nói như trên tại bản doanh thế giới. Ông ta còn nói những giới chức đầu não môn bóng tròn có trách nhiệm về những gì xảy ra bên trong cầu trường nhưng không thể kiểm soát hết những biến cố xảy ra quanh nơi tranh tài.
” Chúng tôi không có sức mạnh của cảnh sát, chúng tôi làm việc tay liền tay với các giới chức cảnh sát để cố gắng chận đứng bạo động nhưng điều này không thể làm được. Chúng tôi không thể chận đứng bạo động bởi vì bạo động là do con người tạo nên”.


FIFA: BẮT ĐẦU NĂM 2002 SẼ CÓ 1 CHƯƠNG TRÌNH THI ĐẤU ĐỘC NHẤT THỐNG NHẤT
ZURICH (AP) - Ủy ban nghiên cứu chiến thuật của liên đoàn bóng tròn quốc tế FIFA với số phiếu thuận 98% trong 1 buổi họp 4 giờ quyết định kể từ 1 tháng 1 năm 2002 sẽ có 1 chương trình thống nhất cho môn bóng tròn, môn thể thao Vua có hoàn vủ. Ý định của FIFA là chia 1 năm thời gian ra làm 2 khối, 1 khối dành cho các cuộc tranh tài quốc gia (tranh vô địch và giải quốc gia) và 1 khối dành cho các cuộc tranh Vô địch quốc tế các Câu lạc bộ và giải Vô địch bóng tròn Thế Giới và giải Vô địch lục địa.
Bản đề nghị gồm có tính cách bắt buộc, hằng năm có 12 ngàn dành cho các đội tuyển quốc gia (8 ngày cho các trận đấu chánh thức, 4 ngày thi đấu giao hửu quốc tế). Các tổng cuộc bóng tròn quốc gia trách nhiệm tổ chức chương trình cho đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ mà phải không trở ngại vì lý do các cầu thủ.


MIKE TYSON LẠI BỊ VŨ NỮ THOÁT Y TỐ
LAS VEGAS (AFP) - 1 Vủ nử thoát y đã thưa với Cảnh Sát Las Vegas là cô ta đã bị Võ Sỉ Mike Tyson đánh ở vai và sỉ vả trong khi luật sư của Tyson nói rằng người phụ nử đã bị từ chối khiêu vủ riêng với vỏ sĩ cựu Vô Địch hạng nặng Thế giới.
Cảnh sát Las Vegas đã thụ lý vụ nhưng không có lý do để lưu giữ Mike Tyson, tuy nhiên giờ đây đang điều tra về lời tố cáo của người vủ nử 24 tuổi này.
Võ sĩ Mike Tyson đang chuẩn bị lên võ đài tỉ đấu với vỏ sỉ Lou Savarese vào ngày 24 tháng 6/2000.
Jim Jemmerson, luật sư của Tyson nói rằng Tyson không có đánh vủ nử Bianco và Tyson còn yêu cầu cô này tránh xa khỏi vỏ sỉ.


ĐỘI BÓNG TRÒN TÂY BAN NHA HY VỌNG ĐOẠT GIẢI EURO 2000
BARCELONA (EFE) - Tây Ban Nha đi đến vòng chung kết giải Vô địch bóng tròn Âu Châu Euro 2000 vào mùa hè sắp tới với nhiều hy vọng lạc quan.
Trong vòng loại giải Euro 2000, Đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu với 7 chiến thắng và 40 bàn thắng đã là những gì tạo cho giới điều khiển làng banh tròn TBN hy vọng và lạc quan.


Đồng thời trong năm 2000, các câu lạc bộ TBN đã tạo nhiều thành tích lẫy lừng trong các giải Vô địch Âu Châu đặc biệt là giải C1, các câu lạc bộ TBN REAL MADRID, VALENCIA và BARCELONA đã chiếm thế thượng phong và loại các câu lạc bộ REAL MADRID và VALENCIA sẽ vào tranh chức Vô địch Âu Châu vào ngày 24-5-2000 tại Paris (Pháp). HLV CAMACHO kế nhiệm HLV JAVIER Clemente đang tạo nhiều thành tích xứng đáng và đang tạo cho đội tuyển TBN có 1 trình độ thi đấu quốc tế rất cao: “Chúng tôi đã thắng tất cả những trận thi đấu vòng loại giải EURO 2000 đối với các đội tuyển mạnh như Nauy, Slovenia và Yugaslavia. Chúng tôi không được đánh giá là 1 trong những đội “farori” vì chúng tôi chưa thắng 1 giải có trình độ cao như giải Vô Địch Âu Châu và chúng tôi không hoàn toàn tin tưởng.”
Thành phần Đôi tuyển TBN có đến 10 cầu thủ thuộc các đội REAL MADRID, BARCELONA và VALENCIA đang chế ngự giải VĐBT Âu Châu C1.
Các cầu thủ của REAL MADRID là MICHEL SALGADO, RAUL GONZALEZ, IVAN HELGUERA và FERNADO HIERA là chắc chắn được tuyển chọn trong khi Fernando Morientes còn đang được chú ý theo dõi.
Barcelona được tuyển chọn Pep Guardiola, Abelardo Fernandez và Sergi Barjuan còn lại Gaizka Mendieta và thủ môn Santiago Canizares đang chờ cùng quyết định sau cùng của những cầu thủ của Valencia.
3 Cầu thủ xuất sắc của Câu lạc bộ Athletic Bilbao là Joseba Etxeberria, Julen Berrero và Ismael Urzaiz trong giải C1, 1999 cũng được tuyển chọn cùng với Vicente Engonga của REAL MALLORCA 1 cầu thủ xuất sắc của đội đoạt giải C2 năm 1999.
Bảng danh sách tuyển chọn của HLV Camacho chắc chắn sẽ làm cho người hâm mộ có 1 niềm tin sau khi TBN tạo 1 thành tích xấu tại giải VĐTTTG FRANCE 98. Đội tuyển TBN gần đây đã có 1 thành tích khá sáng là cầm chân với tỷ số 0-0 đối với Brazil và thắng Đội tuyển Ý với tỷ số 2-0 tại sân đối phương.
HLV Camacho vẫn được chú ý để hỏi tới những cơ may dành cho đội tuyển TBN thường có thành tích không sáng chói trong các giải quốc tế.
Trong các giải Euro TBN đã tạo 1 thành tích quá khích nhưng từ khi đoạt Vô địch Euro 1964 và 1 lần đoạt Á quân trong năm 1984 khi thất bại trận đấu chung kết đối với đội tuyển chủ nhà Pháp, Vô địch.
Vì những thành tích trên HLV được lưu ý để không quá lạc quan. Camacho đã phát biểu: “Chỉ đến khi nào chúng tôi thắng 1 giải quốc tế, chúng tôi không thể so sánh với các đội tuyển Đức và Ý. Chúng tôi có thể thi đấu xuất sắc như họ nhưng chắc chắn sự thật là quả banh lại trong trụ thành và banh ra ngoài”.
Tây Ban Nha đến vòng chung kết giải Euro 2000 với nhiều triển vọng tốt là 1 favori đoạt giải nhưng không 1 ai tin tưởng TBN sẽ thật sự đoạt giải.


GALATASARAY (THỔ NHỈ KỲ) ĐOẠT GIẢI UEFE 2000 C3 ÂU CHÂU
COPENHAZEN (AFP) - Câu lạc bộ GALATASARAY đoạt giải C3 UEFA 2000 sau khi đá bại Câu lạc bộ ARSENAL (ANH) huề nhau 0-0 sau khi đá 120 phút 2 hiệp chánh và 2 hiệp phụ, và giải quyết bằng đá phạt đền để phân thắng bại và GALATASSARAY thắng với tỷ số 4-1.
ARIF ERDEM mất 1 cơ hội bằng vàng trước khi Davor Suker và Patrick Vieira đá hư 2 quả phạt đền cho ARSENAL để cuối cùng Câu lạc bộ GALATASARAY chiến thắng giải C3 UEFA lần đầu tiên của đội cầu Thổ Nhỉ Kỳ.
GALATASARAY trở thành 1 câu lạc bộ đầu tiên của Thổ Nhỉ Kỳ thắng giải UEFA bằng tỷ số 4-1 đá phạt đền sau 1 ngày mà các fans ủng hộ đôi bên đã có bạo động. Cảnh sát Đan Mạch đã dùng hơi cay để giải tán các fans đối nghịch dùng ghế và chai để gây hận nhau ở trong các đường thành phố. Ít nhất có 3 người fans đã bị đâm và có 10 người đã bị Cảnh sát bắt giữ sau đêm thứ ba có bạo động tại thành phố.
Có cỡ 12 ngàn lá cờ Thổ Nhỉ Kỳ phe phẩy cao để mừng chiến thắng của đội Thổ Nhỉ Kỳ cùng với khán giả ấy đã ca hát vang dội tại cầu trường PARKEN.
Đây là 1 chiến thắng rạng rỡ mà Câu lạc bộ GALATASARAY tìm được trong hơn 100 năm hoạt động mà chiến thắng này có 1 cái chết của 2 fans ủng hộ Câu lạc bộ LEEDS tại ISTANBUL (Thổ Nhỉ Kỳ) đã làm hoen ố và nhục nhã cho môn bóng tròn môn thể thao vua của Thế Giới.
Thành phố COPENHAGEN thủ đô Đan Mạch đã tắm máu trước trận đấu chung kết giải UEFA C3 với nhiều người bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.