Hôm nay,  

Nga Bắt Đầu Chiến Lược Mới: Tăng 57%, Mài Răng Quân Đội

31/10/199900:00:00(Xem: 5423)
MẠC TƯ KHOA (VB-nn).-Nước Nga đang tái thiết một quân đội hùng mạnh, đó là lời tuyên bố của Thủ tướng Putin.
ông Vladimir Putin trong cuộc du hành thăm Viễn Đông đã nói với các quân nhân trấn đóng ở đây rằng trong những phiên họp mới đây ở Điện Cẩm Linh, một kết luận quan trọng đã được rút ra, là để chống lại các lực lượng khủng bố đang làm nội tình Nga rối ren, quân đội phải mạnh. Ông cho biết rằng ngân sách quốc phòng Nga sẽ tăng lên 57% trong vòng vài tháng nữa, bắt đầu từ năm 2000. Con sô ông đưa ra là 146 tỷ đồng rúp, hay 5.7 tỷ mỹ kim.
Ông Vladimir Putin nói rằng để trả lời cho thực tế mới của sự thay đổi địa lý chính trị, trong Liên bang Nga cũng như bên ngoài, Quân đội Nga cần phải tái thiết hầu tạo dựng lại sức mạnh cần có. “Nếu chúng ta để cho sự phòng vệ yếu đi, thì nền độc lập của một nước tự trị sẽ bị khuynh đảo.”

Ông nói thêm rằng tái thiết sức mạnh quân đội chỉ là một phần của chiến lược mới. Các cuộc thảo luận mới đây ở Cẩm Linh đã nói đến những đe dọa từ phương Nam, đó là những biến cố đang xảy ra ở các nước như North Caucasus, Tajikistan, Kyrgyzsatn, Uzbekistan...Ông nói rằng ở Âu châu, chẳng hạn vụ Nam Tư, cũng đã khiến các nhà lãnh đạo ở Điện Cẩm Linh đặt ra nhiều vấn đề cần lưu tâm.
Trong cuộc du hành Viễn Đông, thủ tướng Nga đã lên một chiến hạm có gắn hỏa tiễn và đã quan sát việc bắn đi một số hỏa tiễn. Tháng trước chính ông này quyết định gửi quân vào Chechnya để càn quét quân Hồi giáo. Ông nói với các quân nhân: “Chúng ta phải chống khủng bố tới cùng và lúc nào chúng ta cũng phải giữ súng đạn cho sẵn sàng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.