Hôm nay,  

Mã Lai Mua 211 Xe Tăng Thổ Nhĩ Kỳ

17/04/200000:00:00(Xem: 5173)
KUALA LUMPUR (KL) - Mã Lai sẽ mua 211 thiết vận xa của Thổ Nhĩ Kỳ để trang bị cho quân đội Mã Lai, theo như Bộ trưởng quốc phòng Datuk Seri Najib Tun Razak của Mã Lai đã công bố ngày 14/4.
Bộ trưởng này đã cho biết, chính phủ Mã Lai đã vào được giai đoạn chót trong vấn đề mua bán thiết vận xa với công ty FMC Nurol của Thổ Nhĩ Kỳ.
“Tôi không có thể nói chính xác ngày ký kết xong việc mua bán này, nhưng nó cũng sắp gần xong trong nay mai,” Bộ trưởng Mã Lai đã cho các phóng viên báo chí biết khi tuyên bố đóng cửa Triển lãm DSA 2000 về Phòng thủ Á châu cùng với cuộc hội thảo về phòng thủ ngay tại khu triển lãm.
Bộ trưởng Datuk Najib cho biết có một số thiết vận xa đầu tiên được kiến tạo tại Thổ Nhĩ Kỳ, số thiết vận xa còn lại sẽ được công ty DRB Hicom Defence Technologies cho lắp ráp trong nuớc.

Ông Bộ trưởng Quốc phòng Mã Lai không hề đề cập tới tổn phí mua số thiết vận xa này.
Ông chỉ cho biết chiến cụ mua tại nước ngoài làm lợi cho Mã Lai trong đoản kỳ chuyển giao kỹ thuật, có lợi trong sự tiêu dùng vật liệu có sẵn trong nước và mở ra các hợp doanh sản xuất chiến cụ tạo công ăn việc làm cho dân chúng.
Trong cuộc triển lãm DSA 2000, Bộ trưởng Datuk Najib đã cho biết, triển lãm đã thu hút một số công ty tới trưng bầy các linh kiện với các kỹ thuật chế tạo và sản xuất của họ.
Có khoảng 420 công ty của 39 quốc gia đã tham dự cuộc triển lãm DSA 2000 trong bốn ngày, một cuộc triển lãm khác sẽ được tổ chức vào năm 2002.
Trước giọng bá chủ Á châu của Trung quốc, khiến các nuớc láng giềng lo sợ đi tới việc mua và chế tạo vũ khí để phòng thủ. Trung quốc hiện nay đã và đang tạo ra cảnh “Nước đục béo cò” tại vùng Á châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.