Hôm nay,  

Bộ Ccb Chưa Nhận Da Cam Gây Bệnh Tiểu Đường

17/04/200000:00:00(Xem: 4841)
DENVER (AP) - Bộ Trưởng Bộ Cựu Chiến Binh Togo West đã bác bỏ lời khuyến nghị của một ban đặc nhiệm rằng các chiến binh thời Cuộc Chiến VN nào bị tiểu đường sau khi tiếp xúc với chất Da Cam nên được bồi thường, theo tờ Denver Post hôm Thứ Bảy.
Báo này nói là có các hồ sơ cho thấy Ban Đặc Nhiệm Chất Da Cam của Bộ này đã đề nghị hãy bồi thường các đơn kiện, nhưng West bảo là cần các bản nghiên cứu thêm.
“Đây là hành vi cố ý kỳ đà cản mũi của ông Bộ Trưởng. Ổng là tay chính trị và đang đứng cản đường,” theo lời Rick Weidman, giám đốc quan hệ công quyền của Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ (VVA). Tổ chức của ông tố là West đứng về phe những người muốn cắt giảm ngân sách.

Jim Bensen, phát ngôn nhân của West, nói là Bộ Trưởng chỉ làm theo luật khi đòi thêm chứng cớ.
Có khoảng 19 gallons chất Da Cam và các hóa chất khác được dùng khai quang rừng VN khởi đầu từ 1962. Việc này bị ngưng từ năm 1971, 2 năm sau khi có các bản nghiên cứu cho thấy chất Da Cam liên hệ tới thai sinh dị tật của các con vật phòng thí nghiệm.
Các hồ sơ của Bộ CCB mà tờ Denver Post có được cho thấy là Ban Đặc Nhiệm Da Cam cùng đề nghị vào ngày 30.4.1999 rằng bệnh tiểu đường nên đưa thêm vào danh sách các bệnh liên hệ tới chất Da Cam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.