Hôm nay,  

Rạp Hát Edwards Khai Phá Sản, Đóng Cửa Hàng Loạt

25/08/200000:00:00(Xem: 4443)
NEWPORT BEACH - Edwards Theatres Circuit Inc., công ty điều hành hầu hết các rạp hát Quận Cam, đã nộp đơn khai phá sản để tái cơ cấu hôm Thứ Tư, một quyết định để công ty thoát các khối nợ đang chồng chất.

Việc nộp đơn phá sản để tái tổ chức theo Chương 11 không có nghĩa là hệ thống rạp xi-nê này sẽ biến mất. Các vị giám đốc noí là đó có nghĩa là công ty sẽ đóng cửa các rạp hát cũ, không có lời - co cụm công ty lại 15% kích thước để còn 60 rạp thôi, và giữ lại các rạp mới. Trong đơn, công ty noí là đã lỗ 40 triệu đô năm ngoái với thương vụ 299 triệu đô la.

Nếu được Tòa Phá Sản ưng thuận, việc tái tổ chức sẽ giúp công ty bỏ rơi các rạp thua lỗ để trở thành công ty nhỏ hơn nhưng vững hơn để hấp dẫn hơn cho các hãng muốn mua lại. Hệ thống rạp hát có từ 70 năm nay, trụ sở chính ở Newport Beach, vẫn còn điều hành bởi gia đình Edwards.

Edwards đã đóng cửa 4 rạp hát đêm Thứ Ba. Như vậy là hãng đã đóng cửa 23 rạp hát trong năm nay, giảm tổng cộng 93 rạp hát còn 70 rạp. Công ty nói hầu hết trong 50 nhân viên tại 4 rạp đóng cửa hôm Thứ Ba sẽ chuyển qua địa điểm mới. Trong thời gian gần, hãng còn phải đóng cửa thêm 15 rạp.

Sáng lập công ty là James Edwards Jr., người khởi nghiệp năm 1930 với khoản tiền 400 đô la vay của bố. Ông đã từ 1 rạp mở thêm để có hơn 90 rạp trước khi chết năm 1997. Con ông, James Edwards III, hiện là chủ tịch công ty. Có ít nhất 2 thành viên gia đình ngồi trong Hội Đồng Quản Trị.

Trước khi nộp đơn phá sản, Edwards đã thương lượng nhiều tháng với các chủ đất tại các rạp cũ, nhỏ để xin ra khỏi hợp đồng thuê đất. Công ty đã ngưng trả tiền thuê ở nhiều nơi, làm các chủ phố đã nộp 4 đơn kiện.

Kỹ nghệ rạp hát sẽ còn rung chuyển nhiều: Số người đi xem xi nê ở rạp đã giảm 0.8% năm ngoái. Kỹ nghệ này toàn quốc có 37,000 màn ảnh, và dự kiến sẽ phải dẹp bỏ từ 10,000 tới 12,000 màn ảnh trong thời gian gần.

Edwards hiện thời có tổng cộng 3,700 nhân viên, với 70 rạp hát và 736 màn ảnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.