Hôm nay,  

Khuynh Hướng Mới Dân Mỹ: Kinh Doanh Từ Lúc Về Hưu

01/08/200400:00:00(Xem: 4918)
Càng có nhiều người trên 50 tuổi đang về hưu để có thể đi làm trở lại - làm cho chính họ.
Khi đại học Orange Coast bãi bỏ khoa giáo dục cộng đồng vào năm ngoái, họ đã nói với người chủ nhiệm khoa, ông George Blanc, là ông có thể ở lại làm một thầy giáo cho lớp học.
Ở tuổi 67, ông quyết định về hưu và mở một cơ sở thương mại ở Newport Beach. Ông Blanc đã tham gia một nhóm người Mỹ về hưu từ một công việc và mua hoặc phát triển một cơ sở thương mại.
Một cuộc nghiên cứu năm 2004 tại Santa Monica thấy rằng một phần ba những người làm tư trên 50 tuổi đã có một sự chuyển tiếp sau sinh nhật 50 tuổi.
Cuộc nghiên cứu này cũng thấy rằng trong khi số người làm tư làm thành 10.2 phần trăm của lực lượng người lao động Mỹ, họ là 16.4 phần trăm của những công nhân trên 50 tuổi. Hai trong mỗi 5 người làm tư nhân là trên 50 tuổi.

Những người tiểu tư thương quá tuổi về hưu này thì tỉnh táo về mặt tinh thần, thể lực năng động và say mê về cuộc sống của họ. Họ cống hiến tất cả để được ở lại trong thế giới thương mại, và tự làm chủ đã cho họ thêm khả năng làm việc uyển chuyển hơn về giờ giấc và công việc.
Ai là những người chủ trên 50"
-- 67 phần trăm là nam giới
-- 89 phần trăm là người da trắng, không phải thuộc về Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha
-- 77 phần trăm có gia đình
-- 33 phần trăm chuyển đổi từ làm việc công qua tự làm chủ sau 50 tuổi.
-- 32 phần trăm đã tốt nghiệp đại học
-- 54 phần trăm làm việc hơn 35 giờ một tuần
Có tất cả 5 loại công việc thường thấy: dịch vụ (41%), tay nghề đặt biệt (20%), ủy ban chấp hành và mậu dịch (16.8%), và quản trị hay quản lý (15.4%).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.