Hôm nay,  

Nội Chiến Hàn Quốc: 2 Bên Thủ Tiêu Tù Binh

22/04/200000:00:00(Xem: 5189)
WASHINGTON - Theo tài liệu quân sự Hoa Kỳ và nhân chứng, binh lính và cảnh sát Nam Hàn đã hành quyết trên 2000 tù chính trị mà không xét xử trong những tuần lễ đầu của chiến tranh hàn Quốc đầu thập niên 1950. Những tài liệu trước đây được xếp hạng “tối mật” cho hay Đại Tướng McArthur hay biết ít nhất 1 trong những vụ tàn sát trên.
Tài liệu của thông tấn AP và một nhà nghiên cứu Nam Hàn, tiết lộ rằng đa số tù chính trị thiên tả đã bị chế độ hữu khuynh Miền Nam âm thầm thủ tiêu khi rút lui trước sức mạnh của quân Bắc Hàn, để tránh cho số người này cộng tác với quân xâm lăng CS.
Hậu quả là trong thời gian chiếm đóng Miền Nam ngắn ngủi, quân Bắc Hàn cũng đã hành quyết những người tình nghi là chống Cộng.

Một Đô Đốc hải quân Nam Hàn về hưu cho thông tấn AP biết có trường hợp 200 người bị bắn, ném xác xuống biển. Tại Dokchon, dân làng còn nhớ những chuyến xe chở thường dân lên đồi hành quyết hàng loạt.
Trong 1 bản báo cáo gửi cấp trên, trung sĩ nhất Frank Pearce cho biết anh và 1 số đồng đội chứng kiến từ 200 đến 300 tù nhân, gồm cả các cô gái 12 hay 13 tuổi, bị bắn ngày 10-8-1950, và 3 giờ sau có người còn sống, rên rỉ. Binh lính Nam Hàn nói rằng những người trên là gián điệp. Một cư dân địa phương kể lại rằng các tù nhân bị trói dính vào nhau, còn bị lính Nam Hàn đánh bằng báng súng trước khi bắn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.