Hôm nay,  

Quảng Châu Mô Phỏng Cali Lập Thung Lũng Điện Tử

20/01/200200:00:00(Xem: 3866)
Theo tin của nhà báo Wu Zhong, chính quyền địa phương của Quảng Châu có kế hoạch dựng ra một cơ sở nghiên cứu và phát triển phần mềm lớn nhất của Hoa lục tại quận Thiên Hy, chính quyền này đang mong mỏi để thu hút được 60 ngàn nhân công trong và ngoài nước để lập ra một vùng điện tử sánh với Thung lũng Silicon Valley của California.

Các công cuộc khảo cứu khả thi trên Khu Gaotang dành cho phần mềm về môi sinh, rộng 6,7 cây số vuông đã bắt đầu từ ngày 16/1, theo như báo New Express News của nhà nước đã loan báo.

Họa đồ để thánh lập vùng này sẽ được hoàn tất trong một năm và việc xây cất được hoàn thành trong năm năm và được thực hiện vào năm 2003.

Tính thu hút mọi sự đầu tư, chính quyền đã cho hạ giá đất, nên có những người thích làm ăn đã hăng say đóng góp vào dự án này, theo như tờ báo cho biết.

Mặc dầu hiện nay thị trường phần mềm phát triển rất nhanh của Quảng Châu có thể sánh với thị trường tại Bắc Kinh, một thị trường lớn nhất của Trung quốc, nhưng thị trường này hãy còn yếu về mặt nghiên cứu và phát triển vì thiếu nhân công có tay nghề.

Không có đời sống hấp dẫn, Bắc Kinh khó chiêu dụ được nhân tài như so với đất Quảng Châu.

Theo cuộc thăm dò cho biết, các người gốc Hoa đang làm việc tại Thung lũng Hoa vàng của Hoa kỳ, họ muốn về làm việc tại Thượng Hải, Bắc Kinh hay Thiên Tân hơn là Quảng Châu. Những người gốc Hoa này đã mang sẵn một mặc cảm vốn dĩ của người Trung quốc là nền văn hóa của đất Quảng Châu kém hơn ba tỉnh kia, theo như tờ báo cho biết.

Cảm nghĩ này cũng không khác gì cảm nghĩ của người nước ngoài khi so sánh Hà thành với đất Sài thành, mặc dù cho các tờ báo của Việt Nam đã quảng cáo thành phố Hanoi dưới mọi hình thức. Có lẽ nhân sinh quan của con người phát sinh ra từ cuộc sống hàng ngày, thói quen khó đổi, một nước có thể rời.

Một quan chức của chính quyền Quảng Châu mang họ Hoàng, ông này đang hy vọng dự án tung ra này có thể làm thay đổi.

"Quảng Châu sẽ lấy Hong Kong làm mục tiêu để thu hút nhân tài," theo như quan chức này đã cho biết.

Theo tờ báo cho biết, khu công nghiệp này đòi hỏi ít ra là 20 năm mới bì kịp được với Thung lũng Hoa vàng, nhưng dầu sao nó cũng là một trong những tham vọng của Trung quốc trên bình diện toàn cầu hóa để đánh bại các quốc gia tại Á châu.

Trong khi đó, chính quyền tại Quảng Châu đã vén màn và đưa ra các chỉ tiêu hướng dẫn các nhà đầu tư nước ngoài chú ý và dự phần làm cho lãnh vực viễn thông nổ bùng ra tại tỉnh này, mở đường để khai một thị trường mới có tầm hoạt động khắp vùng Đông Nam Á.

Theo chỉ tiêu hướng dẫn của Văn phòng Quản lý Viễn thông, các nhà đầu tư nước ngoài muốn kinh doanh tại Quảng Châu, việc đầu tiên là phải tìm ra được một đối tác nằm trong Hoa lục, chẳng hạn như một đối tác có văn phòng tại Bắc Kinh, theo như tờ New Express News cho loan tin.

Sau khi có đối tác nằm trong Hoa lục, văn phòng này sẽ hoàn tất thủ tục nội trong 60 ngày. Để được chấp thuận, văn phòng này sẽ căn cứ vào quyết định của Bộ Công Nghiệp Thông Tin. Theo tờ báo cho biết, tất cả các thủ tục sẽ được hoàn tất trong 180 ngày kể từ ngày nạp đơn. Các nhà đầu tư nước ngoài đã cho biết, thủ tục 180 ngày quá dài, cần rút ngắn hơn nữa.

Ngày thứ ba, có đại chủ của một công ty tin học tại Hong Kong đã bay tới Quảng Châu để yết kiến văn phòng này theo sáng kiến mới nhất về viễn thông của nhà nước trong vấn đề Trung quốc được thăng tiến để vào tổ chức mậu dịch thế giới WTO.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.