Hôm nay,  

Singapore, Úc Chạy Đua, Dùng Tế Bào Gốc Trị Bệnh

31/08/200100:00:00(Xem: 4162)
SINGAPORE - Bất chấp các tranh cãi về việc nghiên cứu phát triển tế bào gốc, Singapore đang tìm kiếm 1 vị trí hàng đầu trong lãnh vực kỹ thuật sinh học này, và đã dành ngân khoản 3 triệu đôla Singapore (tương đương 1 triệu 700 ngàn MK) cho công tác nghiên cứu.

Hơn thế, Tiến sĩ Lee Eng Hin, giáo sư của trường đại học quốc gia Singapore, đã thực hiện thành công trong việc dùng kỹ thuật tế bào gốc để điều chỉnh sự tăng trưởng lệch lạc ở trẻ em : 3 trẻ em có tật 2 chân đã được cấy mô tế bào gốc để bình thường hoá sự phát triển 2 chân.

Bác sĩ John Hui, chủ tịch Hội Y Khoa Công Giáo Singapore, cho biết giết người để lấy bộ phận cơ thể để chữa bệnh là không đúng, hủy diệt phôi bào để lấy tế bào gốc chữa bệnh cho người khác cũng là sai trái.

300 hội viên của hội này đã tổ chức 10 đêm canh thức kết thúc bằng 1 thánh lễ cầu nguyện hôm Thứ 6 tuần qua.

Trong khi đó, tại thành phố Melbourne (Australia), ông Robert Klupacs, Tổng Quản Trị công ty ES Cell Inernational, cho biết: từ 3 năm đến 5 năm tới, có thể phát triển tế bào gốc thành mô tim, mô tụy tạng để thử nghiệm lâm sàng. Công ty ES Cell International hiện làm chủ 6 trong tổng số 10 chủng loại tế bào gốc của thế giới mà chính phủ Hoa Kỳ chấp thuận tài trợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.