Hôm nay,  

Taleban: Đang Giữ Bin Laden; Mỹ: Không Nói Chuyện

01/10/200100:00:00(Xem: 4168)
ISLAMABAD (Reuters 30-9) - Hôm chủ nhật, chế độ Taleban cho biết họ đang giữ thủ lãnh khủng bố, tại nơi không được tiết lộ, và chỉ ra rằng họ muốn thương thuyết với Hoa Kỳ, miễn là Washington trưng ra được bằng chứng Bin Laden can dự vào trận tấn công Hoa Kỳ ngày 11-9.

Ông Abdul Salam Zaeef, đại sứ Taleban tại thủ đô Pakistan, nói "Bin Laden hiện ở Afghanistan, tại nơi không được cho biết vì sự an ninh và an toàn của ông ta".

Ông nói rõ "Ông ta đang dưới quyền kiểm soát của nhà nước Islamnic Emirate of Afghanistan, chỉ nhân viên an ninh biết ông ta đang ở đâu".

Họp báo tại Islamabad, đại sứ Zaeef cho biết Hoa Kỳ có thể phá vỡ tình trạng bế tắc nếu chứng minh được vai trò Bin Laden trong sự kiện 911. Ông nói "Vị thế của hai nước rất khác biệt. Họ nghĩ đến một trận tấn công trực tiếp. Chúng tôi nghĩ đến thương thuyết. Họ chưa cung cấp bằng chứng nào, nhưng muốn bắt ông bin Laden. Nhưng chúng tôi nói nếu họ đổi ý và nói chuyện với chúng tôi, và nếu họ trưng được chứng cớ, chúng tôi tôn trọng, và điều đó có thể thay đổi các sự việc".

Hoa Kỳ từng kêu gọi Taleban giao Bin Laden tức khắc, và Washington sẽ không thương thuyết. Trước đây, Kabul nói họ không biết Bin Laden ở đâu, và trong tuần rồi loan báo là đã báo tin cho Bin Laden tự nguyện rời khỏi Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.