Hôm nay,  

Tt Bush Nát Óc Tìm Người Thay Bà O'connor Ở Tối Cao Pháp Viện

21/09/200500:00:00(Xem: 5132)
WASHINGTON D.C. - Trong lúc tỉ lệ ủng hộ của TT Bush đang sút giảm, phe cấp tiến hi vọng rằng ông sẽ chọn 1 người ôn hòa để điền khuyết chỗ trống còn lại tại Tối Cao Pháp Viện để tránh tranh cãi.
Cố vấn pháp lý Elliot Mincberg của nhóm People For The American Way nhận xét rằng vấn đề là ông Bush muốn chuyển hướng TCPV đến mức nào thay vì làm những việc tích cực trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ TT.
Phe hậu thuẫn chủ lực hô hào ông Bush can đảm xoay tòa tối cao về phía hữu. Nhưng, ông Bush sẽ không chọn người thay thế bà Sandra O'Connor trước khi Thượng Viện biểu quyết về ứng viên John Roberts.
Theo giới phân tích, ông Roberts được chấp thuận cũng có nghĩa là 1 người bảo thủ được thay thế bằng 1 người bảo thủ.

Lá phiếu của bà O'Connor là có giá trị quyết định. Các nhóm cấp tiến đang vận động để có số phiếu mạnh chống ông Roberts nhằm báo động ông Bush chớ cử 1 nhân vật bảo thủ nữa thay thế bà O'Coonor.
Lạ thay, những phỏng đoán về người thay bà O'Connor xoay quanh cac thẩm phán tòa phúc thẩm Louisiana - người được nói tới nhiều nhất là bà Priscilla Richman Owen, trước là chánh án tòa tối cao Texas, rất quen thuộc với gia đình Bush, và chỉ mới là thẩm phán tòa phúc thẩm liên bang từ Tháng 6.
Thẩm phán tòa tối cao Michigan Maura Corrigan là 1 nhân vật nữ khác đang được nói tới cùng với các chánh án tòa phúc thẩm liên bang Alice Batchelder, Karen Williams và Janice Rogers Brown.
Sau cùng, dư luận cũng không bỏ qua Bộ Trưởng Tư Pháp Alberto Gonzales, và ông Larry Thompson, Thứ Trưởng Tư Pháp trong nhiệm kỳ đầu của TT Bush, cũng là viên chức da đen cao cấp nhất trong cơ quan công lực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.