Hôm nay,  

Rùng Rợn: Ghép Mặt Kẻ Chết Vào Mặt Người Sống Gặp Nạn

19/09/200500:00:00(Xem: 5022)
CLEVELAND - Trong vài tuần tới, 5 đàn ông và 2 phụ nữ được bí mật mời đến 1 duỡng đường trong thành phố Cleveland để phỏng vấn về cuộc giải phẫu chưa từng thực hiện trên thế giới - người chỉ huy giải phẫu là bac sĩ 55 tuổi Maria Siemionov, được hàng chục chuyên gia giúp sức.
Bà học y khoa tại Ba Lan, tu nghiệp tại châu Aâu và Hoa Kỳ, đã thực hiện hàng ngàn vụ giải phẫu trong gần 30 năm.
Bà chủ trương "cắt gọn" trong trường hợp đầu tiên - đối tượng giải phẫu ghép mặt lấy từ tử thi hiến tặng phải là người không mắc bệnh ung thư vì ở thành phần này, thuốc ngăn ngừa sự đào thải của cơ thể gây phản ứng bất lợi.
Bà nói rõ "Đó là những người đã bị biến dạng hoàn toàn ở mặt" - họ bị tai nạn vì phỏng hay tai nạn nghiêm trọng. Cac đối tượng phỏng vấn sẽ được hỏi sẽ cảm thấy gì khi thấy mặt mình là mặt của người khác.
Bác sĩ Siemionov nói "Họ đã cảm thấy mất lý lịch vì tai nạn, mục đích của giải phẫu ghép mặt là cho họ 1 lớp áo trên mặt".
Điều đuợc thông báo cho cac đối tượng được ghép mặt gồm : da mặt của ngườ chết hiến tặng sẽ hợp với tuổi, phái tính và màu da của người nhận.

Các trở ngaiï có thể xẩy ra là hiện tượng nhiễm trùng sẽ làm đen da mặt, có thể phải ghép lại, hay tái tạo bằng kỹ thuật ghép da. Thuốc phòng ngừa sự đào thải có thể phải dùng mãn đời. Thuốc ấy có thể gây ra suy gan, liệt thận.
Mặt khac, gia đình của người hiến tặng được thông báo rằng mặt của người nhận sẽ không giống người quá cố vì lớp da mặt sẽ có hình dạng khac bám theo xương và bắp thịt ở mặt của người nhận. Nhưng, kết quả nghiên cứu tiên đoán mặt ghép sẽ giống cả 2 người, cho và nhận.
Về người nhận, các bac sĩ sẽ ghép da thay thế lớp da mặt bị lấy đi, và xác sẽ nằm trong quan tài kín để hỏa thiêu. Từ trước tới nay, tái tạo mặt cho bệnh nhân bị biến dạng đòi hỏi khoảng 1000 miếng cắt/ghép, sau hàng chục lần giải phẫu ghép lấy da từ lưng, mông và đùi, nhiều người còn phải chịu đựng mổ xẻ trong nhiều năm.
Bà Siemionov cho biết nếu 7 đối tượng phỏng vấn lùi bước thì dự án không thể xúc tiến được, vì cac điều kiện chưa sẵn sàng - bà nhận rằng có bất trắc và nhu cầu ghép là có thể tranh luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.