Hôm nay,  

2 Hãng Hk Delta, Northwest Đã Nộp Hồ Sơ Phá Sản

16/09/200500:00:00(Xem: 5033)
ATLANTA - Hãng Delta bỏ gối trên hầu khắp cac chuyến bay nội địa trong khi hãng Northwest ngưng mời bánh trên phi cơ.
Họ giảm bớt nhân lực và ép số công nhận còn lại chấp nhận giảm lương. Họ điều đình lại cac món nợ và bỏ những chuyến bay thua lỗ.
Nhưng tất cả những biện pháp ấy vẫn không đủ để tránh sụp đổ với giá nhiên liệu leo thang sau bão Katrina.
Giám đốc Doug Steenland của Northwest cho biết có ngày nhiên liệu phải mua với giá gần 100 MK/thùng, gần gấp đôi hồi đầu năm.
Delta và Northwest nộp đơn phá sản tại New York trong ngày Thứ Tư, và trở thành cac công ty hàng không lớn hạng 3 và hạng tư phá sản kể từ trận tấn công khủng bố 11-9.

Theo cac viên chức, sự trùng hợp thời gian là ngẫu nhiên. 4 công ty hàng không khai phá sản chiếm trên 40% số hành khach và tổng số chiều dài bay của toàn nước Mỹ. Delta và Northwest sẽ thu nhỏ - giám đốc Gerald Grinstein của Delta cho biết sẽ giảm người thêm nữa ngoài 24,000 việc làm đã mất kể từ năm 2001.
Ông Grinstein nói "Không có cach nào không đau đớn để tìm lối thoát". Giám đốc Steenland nói sẽ có 1 đợt bớt người trước cuối năm và số chuyến bay cũng sẽ giảm bớt.
Delta thông báo tổng số nợ là 28.3 tỉ và trị giá tài sản là 21.6 tỉ trong khi tài sản của Northwest trị giá 14.35 tỉ so với tổng số nợ là 17.92 tỉ. Northwest nợ quỹ hưu 2.5 tỉ trong 2 năm tới và Delta phải thanh toán hàng tỉ tiền hưu trong 3 năm trước mắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.