Hôm nay,  

Tổng Thống Bush Kêu Gọi Tinh Thần Ngày 11 Tháng 9

11/09/200500:00:00(Xem: 5111)
Chủ nhật 11-9 , kỷ niệm 4 năm ngày nước Mỹ bị khủng bố tấn công, khi tháp đôi World Trade Center bị phi cơ không tặc phá xập. Kỷ niệm cay đắng này tới đúng vào dịp nước Mỹ đang bị thêm thiên tai bão lụt Katriva tàn phá 3 tiểu bang.
Trong bài phát biểu hàng tuần trên đài,TT Bush nhắc lại tinh thần đoàn kết quốc gia của người Mỹ cau các vụ tấn công 11 tháng 9 cách đây 4 năm.
"Hôm nay, nước Mỹ đang phải đối mặt với một thảm họa nữa, một thảm họa đã phá hoại nhiều của cải và làm nhiều người thiệt mạng. Lần này, thảm họa không phải do một tội ác của con người, màlà của thiên tai bão lụt.
Ông Bush nói thêm: "Bốn năm sau, người Mỹ nhớ tới những nỗi sợ hãi và những bất ổn của buổi sáng khủng khiếp đó. Nhưng trên hết, chúng ta nhớ đến sự đoàn kết của dân tộc để bảo vệ sự tự do của chúng ta, xây dựng lại thành phố bị tàn phá, và quan tâm tới những người láng giềng khi cần thiết."
Đảng dân chủ đã phản ứng lại bằng những chỉ trích về việc chính phủ đã phản ứng chậm đối với những hậu quả của cơn bão.

Thượng nghị sĩ Edward Kennedy nói: "Bốn năm sau vụ 11 tháng 9, khi chính quyền có những phản ứng chậm chạp đối với cơn bão Katrina, rõ ràng chúng ta lại không chuẩn bị đầy đủ để đối phó với một vụ tấn công khủng khiếp nữa.
Nhà Trắng đã cho ông Michael Brown, người đứng đầu dịch vụ cấp cứu ccủa Mỹ, thôi giữ vai trò chỉ đạo các hoạt động cứu trợ và đưa ông về Washington.
Trong khi đó, tại New Orleans hoạt động cứu người mắc kẹt trong nước lụt giờ đã kết thúc. Cảnh sát và quân đội sẽ phải đảm nhiệm công việc tìm xác người, rất nhiều xác đã bị buộc vào cột đèn hoặc để trong những ngôi nhà được đánh dấu ở bên ngoài bằng sơn.
Người đứng đầu lực lượng an ninh cho New Orleans, đại tá Terry Ebbert, nói rằng những kết quả ban đầu cho thấy số người chết có thể không cao như người ta tưởng ban đầu. "Các con số bước đầu cho thấy nó thấp hơn nhiều so với ước tính ban đầu là 10.000 người."
Nỗ lực cứu trợ nạn nhân bão lụt củng đang được đầy mạnh. Tin cho biết, mỗi ngày, nước Mỹ đang phải chi khoảng một tỷ mỹ kim cho công việc cứu trợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.