Hôm nay,  

Quốc Hội Ok 52 Tỉ Cứu Trợ Điều Tra Lý Do Chậm Trễ

09/09/200500:00:00(Xem: 4863)
Dân biểu Dennis Hastert, chủ tịch Hạ Viện liên bang, hôm Thứ Năm lên tiếng về nhận xét của bà Nancy Pelosi, dân biểu California, về giám đốc Michael Brown của cơ quan FEMA, trong luc nói chuyện với TT Bush.
Bà Pelosi nói TT Bush nên sa thải ông Brown.
Ông Hastert cho rằng luc này đang có nhiều việc phải làm, nên gạt bỏ các quy trách nhiệm, trong luc dân chúng mong đợi công cuộc cứu trợ và phục hồi tiến triển có kết quả Ông Brown né tránh câu hỏi rằng ông có ý định từ chức hay không.
QH sắp cứu xét kế hoạch khẩn cấp chi ra mỗi ngày trên 1 tỉ MK trong tháng tới về nhà ở, quần áo và cac nhu cầu căn bản của nạn nhân bão lụt.
Hạ Viện chấp nhận ngay sáng Thứ Năm dự án 51.8 tỉ mà chính phủ Bush chuyển sang và mô tả là phần sau cùng trong nỗ lực cứu trợ rất tốn kém.
Nghị sĩ DC Mary Landrieu trứơc đó dọa sẽ giữ lại, hoãn cứu xét thêm, trong khi cac nhà lập pháp CH cảnh báo rằng mọị ý định sửa đổi sẽ chỉ gây ra chậm trễ, và hậu quả là TT Bush ban hành không kịp trước khi khô cạn quỹ cứu trợ hiện hành.

Các phụ tá Bạch Ốc cho biết 10 tỉ rưỡi tài trợ khẩn cấp mà TT Bush ký hôm Thứ 6 sẽ hết vào tối Thứ Sáu.
Một phần nhỏ trong dự án tài trợ mới, là 1.4 tỉ, sẽ giúp Ngũ Giác Đài trang trải cho cuộc điều động binh sĩ đến vùng thiên tai, với quân số hoạt động trên 63,000.
PTT Dick Cheney và phu nhân Lynne hôm Thứ Năm đến vùng thiên tai để quan sát tiến trình cứu trợ. Bạch Ốc cũng thuyết trình với cac phụ tá ngân sách QH rằng các tiểu bang và địa phương sẽ được bồi hoàn ước lượng 10 tỉ về phí tổn dọn dẹp và tái thiết hạ tầng cơ sở.
Cùng lúc dự án tài trợ gần 52 tỉ được thảo luận, 2 Viện lập pháp cũng đang tổ chưc Uûy Ban điều tra hỗn hợp của QH để tìm hiểu phản ứng chậm chạp của liên bang phải hoàn tất phúc trình vào khoảng giữa Tháng 2-2006.
Đứng đầu Uûy Ban là nghị sĩ Susan Collins và 1 dân biểu của đảng DC chưa biết tên. Thủ lãnh đa số Thượng Viện Bill Frist tuyên bố "Dân chúng xứng đáng nhận được cac gỉai đáp".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.