Hôm nay,  

Lập Bộ Chỉ Huy Cứu Trợ Thống Nhất

07/09/200500:00:00(Xem: 4846)

WASHINTON- Trong ngày hôm Thứ Ba, Bạch Oác tổ chức 1 số sinh hoạt liên quan với việc cứu trợ, gồm cuộc họp cac Bộ trưởng và cac đại diện của tình nguyện viên.
Tại phiên họp của Nội Cac, TT Bush loan báo rằng cần nhanh chóng kết thuc hoạt động tìm cứu để tháo nước lụt, dọn dẹp vệ snh và tái lập điện nước. Ông cũng yêu cầu PTT Dick Cheney đi lượng định mức độ hiệu qủa của công cuộc cứu trơ, và cho biết ý định điều tra về nguyên nhân chậm trễ trong những ngày đầụ.
Ông nhấn mạnh "Tôi muốn biết những gì sai để điều chỉnh hầu có thể ứng phó thich đáng nếu xẩy ra trường hợp tấn công bằng vũ khí hủy diệt quy mô". Cùng ngày, TT Bush cũng họp với đại diện của cac tổ chức thiện nguyện.
TT Bush cũng đã cùng Bộ Trưởng Giaó Dục Margaret Spellings hôm 6-9-2005, bàn giúp đỡ các sinh viên học sinh di tản vì phải bão Katrina.
TT Bush muốn các đơn vị vệ binh quốc gia thuộc quyền chỉ huy của quân đội trong khi Thống Đốc Kathleen Blanco muốn được quyền điều động để duy trì an ninh trật tự tại tiểu bang Louisiana, đặc biệt là New Orleans.


Khi TT Bush dừng chân tại Baton Rouge, bà Blanco có mặt tại đó và gặp TT, mặc dù bà không được mời.
Viên chức Bạch Oác cho hay 1 công điện được gửi cho Thống Đốc Blanco mà không thấy hồi đáp - ban tham mưu của bà Blanco cho biết họ nhận được điện văn lúc 6 giờ sáng Thứ 2, khi tìm cach liên lạc với chánh văn phòng Bạch Oác.
Sau 1 giờ rưỡi hội họp, các viên chức Bạch Oác và Louisiana đã thỏa thuận về 1 bộ chỉ huy thống nhất.
Sau cuộc họp, bà Blanco tuyên bố "Chúng ta là đồng đội, chúng ta cùng 1 nhiệm vụ, và nay chúng ta đã có những gì cần thiết để chạy bộ máy bôi trơn".
Về phía lập pháp, Nghị sĩ Bill Frist, thủ lãnh phe CH tại Tượng Viện, cả quyết rằng cơ quan lập pháp phải tìm mọi cach để đáp ứng nhu cầu của nạn nhân bão lụt. Ông tin rằng đây là tai họa lớn nhất trong đời đối với nhiều người. Nghị sĩ Frist tuyên bố "Cac vấn đề sẽ được nêu ra tại hội trường lập pháp trong tuần tới - trach nhiệm của chúng ta tại Thượng Viện là tìm kiếm các giải pháp tich cực - chúng ta chưa thấy thiên tai tương đương trong 100 năm qua tại đất nước này". Hôm qua, TT Bush công nhận rằng còn vô số việc cần làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.