Hôm nay,  

Iraq: Du Kích Đánh Bộ Nội Vụ Bom Hè Phố, 2 Lính Anh Chết

06/09/200500:00:00(Xem: 5005)

BAGHDAD - Quân nổi dậy tấn công trụ sở của Bộ nội vụ giữa thủ đô, 2 cảnh sát thiệt mạng.
Các viên chức cho biết 5 cảnh sát bị thương trong trận đánh vào lúc sáng sớm chỉ kéo dài 10 phút.
Loạn quân thường tấn công các lực lượng an ninh bản xứ, nhưng tấn công táo bạo giữa ban ngày nhắm mục tiêu phòng thủ kiên cố như Bộ nội vụ là hiếm thấy.
Không rõ quân nổi dậy tổn thất ra sao.
Ít nhất 4 trực thăng Apache và Blackhawk xuất hiện sau đó - trực thăng Apache đã trợ lực cac đội tuần tiễu và xe thiết giáp truy kich loạn quân.
Mặt khác, các luật sư của lãnh tụ Saddam Hussein loan báo rằng họ không có đủ thời gian chuẩn bị theo quyết định của tòa đặc biệt là bắt đầu xét xử ông Saddam ngày 19-10.
Luật sư Abdel-Haq Alani tuyên bố hôm chủ nhật rằng bắt đầu xét xử trong tháng tới là làm giảm khả năng bào chữa của tổ biện hộ.

Theo thông báo của phát ngôn viên chính phủ Laith Kubba, ông Saddam và 7 phụ tá sẽ bị xét xử ngày 19-10 về vụ tàn sát người Shiites năm 1982 ở Dujail.
Luật sư Alani nói "Làm sao có thể xem lại hàng ngàn trang tài liệu trong 1 thời gian ngắn".
Trả lời điện thoại từ London, luật sư Alani cho hay tòa đặc biệt đã thu thập bằng chứng từ 1 năm qua, trong khi tổ biện hộ không được biết là không công bằng.
Về chiến sự, trong ngày chủ nhật binh sĩ Mỹ bắn hạ 7 du kich ở Tal Afar, gồm 6 tên bắn ra từ 1 đền Hồi Giáo - theo các viên chức Iraq, loạn quân kiểm soát trung tam Tal Afar gồm du kich ngoại nhập từ Yemen, Syria, Saudi Arabia và cac nước Arap khác.
Chạm súng lẻ tẻ còn tiếp diễn qua sáng Thứ 2. Ở Baqouba, phía bắc Baghdad, 7 quả đạn bắn vào xóm dân, gây thiệt mạng 4 người, bị thương 4 người.
Hai lính Anh Quốc đã tử trận khi chiếc xe bọc sắt Land Rover của họ bị phá hủy bởi một quả bom gần Zubeir, khoảng 12 dặm phía Tây Basra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.